2 ม.ค. 2022 เวลา 03:03 • ความคิดเห็น
ไก่ทุกตัวขันปลุกคนได้เหมือนกัน
ปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่ดี​
เวลาแห่งการฉลองสำหรับหลายๆคน
แต่สำหรับเรา​ เป็นช่วงเวลาที่งานเยอะมาก
เป็นเพราะช่วงปีใหม่คนใช้น้ำมันเยอะ
และน้ำมันที่มีขายหน้าคลังมี​ไม่เยอะมาก
เลยทำให้ทุกอย่างรวนไปหมด​
ไม่อยากจะเชื่อว่าเรา.....
จะปวดหัว​ จากการทำงานจนถึงขั้นอ้วก
มันเกิดจากหลายๆอย่าง​ ทั้งงาน​ ทั้งคนตามงาน
ที่โทรจิกไม่หยุดหย่อน​.....
และเราก็รับทุกสาย​ ทำทุกอย่างที่ลูกค้าขอ
พยายามทำให้ครบ​ ทำให้จบ
จนช่วงนึงเกิดอาการเกลียดเสียงโทรศัพท์
ได้ยินเสียงโทรศัพท์แล้วไมเกรนขึ้น
😅
เมื่อไม่กี่วันก่อน
แม่พูดกับเราว่า......
"ไก่ทุกตัวมันขันปลุกคนได้เหมือนกันนะ"
ซึ่งเราก็​ งงๆ​ ว่าแม่พูดเรื่องไก่ขันทำไม?
จากนั้นนางก็เล่าเป็นนิทานเลยจ้า... ว่า
มีไก่ตัวนึง​ มันตื่นเช้ากว่าตัวอื่น​
ทุกวันมันต้องรีบตื่นขึ้นมา​ เพื่อจะมาขัน
เพราะมันเชื่อว่า​ ถ้ามันไม่ขัน​ พระอาทิตย์ก็จะไม่ขึ้น
อยู่มาวันหนึ่ง​ ไก่ตัวนี้มันป่วยมาก​
ลูกชายก็บอกว่า​ เช้านี้ไม่ต้องตื่นมาขันหรอก​
เดี๋ยวลูกจะตื่นมาขันแทนเอง​
มันบอกกับลูกว่า.... ไม่ได้​ ไม่มีใครขันแทนมันได้
จนในที่สุด​ มันก็ทำหน้าที่จนตาย....
เช้าวันต่อมาไม่มีไก่ตัวไหนตื่นมาขันแทนมันสักตัว
แต่..พระอาทิตย์ก็ยังขึ้นอยู่ดี....
ไก่ตัวนั้นเลยตายไป​ พร้อมกับความเชื่อที่ว่า
โลกนี้เมื่อไม่มีมัน​ คงไม่ได้เจ​อกับแสงอาทิตย์
โลกคงมืดตลอดเวลา และคนคงไม่ตื่นแน่ๆ
3
ตายไปแบบไม่รู้เรื่องอะไรเลย
แถมแบกภาระที่คิดไปเองว่า
ตัวเองทำได้แค่คนเดียวอีก....
คุ้นๆอยู่นะ...เหมือนลุงแถวๆประเทศๆนึง
1
สิ่งที่แม่อยากจะบอกเราคือ​
งานของเราอ่ะ​ใครๆก็ทำได้นะ​
อย่าทุ่มเทขนาดต้องล้มป่วยเพราะมัน
เพราะคิดว่าต้องทำหน้าที่ให้ดีเพื่อทุกคนตลอดเวลา
ถ้ามันไม่ไหวก็หยุดพักก่อน....
เราจะตายเพราะคิดว่าต้องทำหน้าที่​
ไม่มีใครทำหน้าที่่แทนเราได้​
เราเพอเฟ็กต์ที่สุด​ ทำได้ดีที่สุด​ ก็เลิกคิดแบบนั้น
อย่าหาทำ......
แม่ทิ้งท้ายด้วยคำว่า
อย่าทำตัวเหมือนนายก​.....
4
แค่นั้นแหละ.... เราทิ้งงานเลย​ 😅😂
สวัสดีปีใหม่นะคะทุกคน....
ขอให้เป็นปีที่ดีขึ้นไปกว่าเดิม.....อีกหนึ่งปึ
ขอให้ผ่านสิ่งที่ยากลำบากไปได้​ง่ายๆ
และมีความสุขง่ายๆกับสิ่งรอบๆตัว​
มีรอยยิ้มให้กับตัวเอง​ เสมอๆ​
และใจดีกับตัวเองบ้าง​ ตามสมควรเนอะ​ ❤️😊
Happy new year 2022.
ปล.​ ได้ค่าเหนื่อย​เพิ่ม​ เลยเลิกปวดหัวละ😂😅😅
โฆษณา