2 ม.ค. 2022 เวลา 03:10 • ธุรกิจ
กำเนิดโคตรเซลส์ในตำนาน EP 2 ภารกิจใหม่
ภารกิจแรกจบไปแบบชิวๆ ภารกิจที่ 2 ตามมาติดๆ บริษัทฯ ชนะประมูลงานนำเข้าเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกของกรมธนารักษ์
เจ้านายมอบหมายให้โคตรเซลส์ฯ กับพี่ตู่ไปทำภารกิจที่2 ออกของจากท่าเรือคลองเตย และดำเนินการส่งมอบเข้าคลังกรมธนารักษ์ให้แล้วเสร็จ
เจ้านายมอบซองเงินสดมาให้ 2 ซอง กับเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมแจ้งรายละเอียดว่าให้ใช้จ่ายอะไรบ้าง
โคตรเซลส์ฯ กับพี่ตู่ออกเดินทางไปจุดหมายท่าเรือคลองเตย ที่นั่นเราได้พบกับชิปปิ้งหมึก ชิปปิ้งหมึกแว้นมอไซค์เข้ามา ท่าทางคล่องแคล่ว ตัวอ้วน สั้นป้อม อายุมากกว่าพวกเราหลายปี โคตรเซลส์ฯ มอบซองใส่เงินสดปึกแรกให้พี่เขา หลังจากเปิดนับเรียบร้อย ก็พยักหน้าให้พวกเราขับรถตามแกไป
ชิปปิ้งหมึกพาเราไปทัวร์เดินเรื่องออกของอยู่หลายจุด ดูพี่เขาคล่องมาก เวลาไปแต่ละจุด โคตรเซลส์ฯ เห็นพี่เขาจะแนบแบงค์ร้อยกับเอกสารไปด้วยทุกครั้ง แต่ละจุดก็จะให้ไม่เท่ากัน
ใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่ ชิปปิ้งหมึกก็ดำเนินการออกตู้มาให้เราได้เรียบร้อย เท่านั้นไม่พอ พี่เขายังจัดหาคนงานลงของที่นั่นมาให้เราอีกชุดด้วย ก่อนจะควบมอไซค์นำเราไปติดต่อรถตำรวจนำขบวนให้เสร็จสรรพ แจกแจงค่าใช้จ่ายต่างๆ ว่ามีอะไรบ้าง
พวกเราเคลื่อนขบวนไปถึงกรมธนารักษ์ในเวลาในเวลาไม่นานนัก เข้าไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่พัสดุผู้ซึ่งมีหน้าที่ตรวจรับสินค้า เข้ามาร่วมดูตั้งแต่ขั้นตอนการเปิดตู้ ตรวจสอบสินค้าภายในลัง ก่อนขนเข้าเก็บรักษาในคลัง
กระบวนการขนถ่ายนี่ใช้เวลานานหน่อย น้ำหนักของแต่ละลังนี่เล่นเอาคนงานหลังแอ่นไปเหมือนกัน กว่าจะเสร็จก็ล่อไปเกือบหกโมงเย็น
หลังจากส่งมอบแล้วเสร็จ โคตรเซลส์ฯ ก็ไม่ลืมที่จะหยิบซองสุดท้าย แอบมอบให้พี่คนเป็นหัวหน้า ตอนแรกพี่เขาจะไม่ยอมรับ เพราะถือว่ามันคือหน้าที่อยู่แล้ว แต่โคตรเซลส์ฯ ยืนกรานขอร้องให้รับไว้จนได้ โดยให้เหตุผลว่ามันเกินเวลางานปกติมาแล้ว ขอให้ถือว่าเป็นน้ำใจเล็กน้อยจากบริษัทตอบแทนที่พวกพี่กรุณาสละเวลามาแล้วกัน
หลังจากนั้นก็มีภารกิจไปส่งมอบเสื้อผ้านักเรียน ที่ สปจ. แห่งหนึ่งใกล้ๆ กรุงเทพฯ ตอนตรวจรับนี่ครื้นเครงกันมาก กางเกงบางตัวนี่เอวเกือบ 36" ไม่รู้ว่าหลุดมาได้งัย จนกรรมการหัวเราะแซวว่า นี่ของเด็กประถมนะเธอ กระโปรงนี่ก็ดูไม่จืดพอกัน สีเนื้อผ้าหลายตัวออกคนละเฉดไปเลย ส่วนคุณภาพการตัดเย็บบางตัวก็ดีเยี่ยม บางตัวก็พอโอเค แต่บางตัวก็โหลยโท่ยมาก จนพี่ๆ กรรมการถึงกับส่ายหัว (อันนี้ต้องเข้าใจว่า เราส่งขาผ้าหลายเจ้าไปทำ มาตรฐานงานมันจึงแตกต่าง ส่วนเรื่องสีผ้านั้น น่าจะเป็นผ้าที่สั่งมาคนละ lot กันนั่นแหละ) แต่โดยภาพรวมก็ถือว่าโอเคอยู่
การตรวจรับผ่านไปได้อย่างเรียบร้อย ก่อนที่โคตรเซลส์ฯ จะเชิญพี่ๆ กรรมการไปทานข้าวเที่ยงกันต่อ
ระหว่างนั้นก็มีการมอบหมายภารกิจให้โคตรเซลส์ฯ นั่งรถทัวร์ไปยื่นซองประมูลงานอีกหลายที่ ช่วงหลังนี่ปล่อยบินเดี่ยวแล้ว มีการมอบหมายให้เข้าไปเจรจาในบางเรื่องกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบในหลายครั้ง ซึ่งมันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก กึ่งๆ เดินทางไปเที่ยวกลายๆ ส่วนใหญ่เจ้านายมักจะให้เดินทางไปถึงที่หมายก่อนล่วงหน้า 1วัน ป้องกันเหตุสุดวิสัย เช่น รถเสียเวลา จนทำให้ไม่สามารถยื่นซองประมูลทันในเวลาที่กำหนด
ส่วนงานประมูลของกรมธนารักษ์ เจ้านายจะให้โคตรเซลส์ฯ เข้าไปนั่งประชุมรับฟังการชี้แจงข้อกำหนดเบื้องต้น กับรับเอกสารมาเท่านั้น ขั้นตอนต่างๆ แกจะเป็นคนดำเนินการเอง
คราวนี้เมื่อได้เลื่อนขึ้นมาเป็นเซลส์แล้ว งานเดิมที่เคยทำก็เลยไม่ต้องทำอีก นานๆที เจ้านายถึงจะให้พิมพ์จดหมายธุรกิจตอบโต้กับซัพพลายเออร์ต่างประเทศบ้าง
ทำให้โคตรเซลส์ฯ สามารถมีเวลาว่างเช่านิยายกำลังภายใน หรือนิยายแปลดีๆ มาอ่านได้มากขึ้น จากแต่เดิมที่กว่าจะได้เริ่มอ่านก็เกือบบ่ายสาม แต่ตอนนี้ อ่านมันได้ทั้งวันเลย
ช่างเป็นช่วงชีวิตการทำงานที่น่ารื่นรมย์จริงๆ
ตอนต่อไป ความท้าทาย
โฆษณา