3 ม.ค. 2022 เวลา 11:52 • อาหาร
จากยอดผู้ชมที่ให้การตอบ
รับปังเค้ก💢ถึง4.4K‼️
ผมเริ่มมั่นใจว่านี่คือพรสวรรค์ที่แอบซ่อนลึกๆแน่นอน...ปังเค้กมันต้องตีตลาดได้
1
วันนี้ผมจึงค้นตู้เย็น
มีดาร์กช็อกโกแลตเหลือๆ
"มันจะไปยากอะไร" 😇
ครูปูว่ายังไง ผมก็ว่าตามนั้น
..ครูครับ มันใช่..ใช่มั้ย😅‼️
ปังเค้กช็อกโกเเลต Testครั้งที่4 🤣😂😅
เชฟมือหนึ่งในBDหลายท่านถึงกับเคยออกตัวชมผม ขอบคุณครับเชฟแมว เพจรู้รอบครัว
และครูผู้เป็นแรงบันดาลใจของผม พี่ปู
เพจ PUPAN ..ทำอาหารกินกับปู..
🙏😁
แต่วันนี้ผมจะมาเล่าว่า
ผมค้นพบอีกวิธีเช็คว่า
แป้งปังเค้กอบแล้ว สุกไม่สุกวัดยังไง
ครูพี่ปูฟังให้ดีนะ😆
1
เป็นการค้นพบโดยบังเอิญ
หลังจากที่ผม แสดงความสามารถ ทำปังเค้กในวันเกิดพี่สาว คืนนั้นความถี่ของการผายลมก็เกิด จริงๆอยากจะเรียกว่าตด แต่มันไม่สุภาพ
ที่จะพิมพ์ คำว่า ตด❗ ในบทความอาหาร
📈เรียกว่าเลเวลของการผายลม ผมให้หน่วยเป็นตุ่ย โดยมีดัชนีชี้วัดโดยคนรอบข้าง
💨หนึ่งตุ่ย ไม่มีผลต่อสิ่งรอบข้าง แต่สามารถทำให้วงแตกในระดับเทอร์โบ
💨💨สองตุ่ย พอทนได้ แรงสะเทือนในระดับใครก็รู้ ส่วนมากเราจะได้ยินจากคนรอบข้างว่า
"เธอๆ เหม็นอะไร.. ตุ่ย ตุ่ย"
💨💨💨☠ ส่วนสามหรือสี่ตุ่ย ไม่ควรให้เกิด
เพราะถึงระดับนี้ ดัชนีชี้วัดก็จะบอกว่า
"เธอๆไป..ขรี้ก่อนมั้ย"
2
ผมคิดทบทวน ทั้งคืน ท่ามกลางผายลมหลายเลเวล เกิดจากสาเหตุใดในขั้นตอนทำปังเค้ก
ผมมั่นใจว่าเกิดจากแป้งไม่สุกใช่มั้ย🤔⁉️
เช้านี้เลยถามพี่สาวเจ้าของวันเกิด ที่น่าจะโดนให้กินปังเค้กมากกว่าใคร พี่สาวแจ้งว่าปังเค้กดีมาก ระบายลมดี
1
นั่น.‼️.ผิดตรงไหนเอาปากกามาวง
ผมจึงสรุปเองได้ว่า ผายลมเป็นตัวชี้วัดความสุกของแป้ง
ผมจึงไปค้นดูหลักฐานมาสนับสนุน เรื่องของตดกับแป้ง สรุปได้ว่า
ตุ่ยไม่เกี่ยวกับแป้งทาหน้า แต่เกี่ยวกับกลูเตนในแป้ง และแป้งที่เปลี่ยนไปเป็นน้ำตาล
ส่วนสุกไม่สุก ไม่มีข้อมูลในระดับความตุ่ย
และนมที่มีน้ำตาลแลคโตส คนไม่มีน้ำย่อยน้ำตาลชนิดนี้ ก็ตุ่ยได้ ง่ายดาย ซึ่งเป็นส่วนผสมในขนมปัง
วันนี้เลยทดสอบอีกครั้ง
ใครจะลองกับผมบ้าง..
..😁
นายก้าวเล็ก
Testครั้งที่5 ปังเค้กชาเขียว...‼️คำเตือนกินพอประมาณเพื่อลดอาการตุ่ย😆
โฆษณา