2 ม.ค. 2022 เวลา 12:02 • ท่องเที่ยว
สวัสดีปีใหม่ค่ะ ปีนี้ขอให้ทุกคนมีแต่เรื่องดีๆในชีวิต และที่สำคัญขอให้สุขภาพแข็งแรง มีแรงทำสิ่งที่หวังตั้งใจ และมีแรงไปเที่ยว หรือจะติดตามอ่านเพจของแอดก็ได้ค่ะ ก็เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยกัน 555
แอดมาโพสต์ต้อนรับปีใหม่นี้ด้วยการพาทุกคนมาเข้าถ้ำกันค่ะ อีกจุดที่เป็นแลนมาร์คของโอกินาว่าที่ห้ามพลาดแห่งนี้คือ ถ้ำเกียวคุเซ็น (Gyokusen cave : 玉泉洞) หรือเรียกว่า ถ้ำธารมรกต ก็ได้ อยู่ในโอกินาว่าเวิร์ล (Okinawa World) ที่เป็น Theme Park ที่อยู่ในเมือง ห่างจากนะฮะไม่มาก ประมาณ 30 นาทีค่ะ ที่นี่เป็นถ้ำหินปูนที่มีหินงอกหินย้อยสะสมตามธรรมชาติยาวนานถึงสามแสนปี ซึ่งถูกค้นพบมา 55 ปีแล้วค่ะ
ธารน้ำข้างในถ้ำเกิดจากน้ำตกไหลมารวมกัน แต่ละจุดของถ้ำมีการตกแต่งไฟ เมื่อไฟสะท้อนกับน้ำ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นภาพความสวยงามที่สะท้อนขึ้นมา ที่นี่ยังมีหินงอกขนาดยักษ์ เรียกว่า Gloden Cup ยาวถึง 31 เมตร สูง 2.5 เมตร จัดว่าใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น
ความยาวของถ้ำประมาณ 5,000 เมตร พอเดินเข้าไปในถ้ำจะสัมผัสได้ถึงอากาศเย็น ซึ่งภายในถ้ำจะเย็นตลอดทั้งปี ถ้ำแห่งนี้ถูกจัดให้เป็นถ้ำที่สวยงามอันดับต้นๆของประเทศญี่ปุ่น และเป็นถ้ำที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นด้วยค่ะ
โฆษณา