2 ม.ค. 2022 เวลา 13:51 • ความคิดเห็น
โลกทุกวันนี้ซับซ้อนและ ยามโควิดที่ผ่านมา ทุกคนต่างอยู่โดยรักษาระยะห่าง ก็ทำให้มีผลต่อจิตใจที่รู้สึกโดดเดี่ยวมากขึ้น เป็นทุกคนค่ะ แม้คนมีครอบครัวก็อาจจะไม่สามารถใกล้ชิด หรือต้องแยกกันอยู่ก็มีมากมาย การที่คุณคิดเช่นนี้จึงเป็นปกติ
บางครั้งคนเราอาจอยู่ในสังคมที่แตกต่างจากสิ่งที่เป็นตัวเราแท้จริงก็ได้ เราอาจมีเพื่อนฝูงตามน้ำที่มีความสนใจไปคนละทิศ ละทางก็ได้ แล้วอาจไม่รู้ตัวไปเรื่อย ๆ ว่า มันอาจจะมี เพื่อนที่ดีรออยู่ เพราะเราไม่ได้แสวงหา หรือไม่พบ เพราะยังอยู่ในพื้นที่เดิม ๆ ก็อาจทำให้รู้สึกว่าโลกไม่สดใส
แต่การที่ชินกับการใช้ชีวิตคนเดียว บางทีก็ยากในการปรับไปอยู่ในสังคมที่มีเพื่อนฝูงมาก ๆ กลุ่มใหญ่ ที่มักจะปฏิบัติไปต่างจากสิ่งที่เราชอบและสนใจ จึงควรถามตัวเองดี ๆ ว่า เราจะหาเพื่อนมาทำอะไร ทุกวันนี้คนแต่ละคนก็มีสิ่งที่ต้องทำ และความสนใจหลากหลายมากมาย ถ้าเราอยู่อย่างนี้ดีแล้ว ก็แค่เปิดตัวเอง ทักทายกับผู้อื่นบางโอกาส เป็นใครก็ได้ เช่นตอนนี้ที่ทำอยู่ก็ดีนะคะ
ไม่ต้องดึงใครเข้ามาในชีวิตเพื่อให้เขามาเป็นเพื่อนที่ดีของเรา แต่ลองหากิจกรรมหลากหลายที่ต่างจากที่เคยทำ อาจจะออกไปท่องเที่ยว ทำจิตอาสา ช่วยสังคม ก็จะได้พบคนอีกมากมาย แล้วไม่แน่ สักคนหนึ่งอาจจะต้องการเพื่อนเช่นเรา และมีวันเวลาที่ดีก็ได้ค่ะ แต่ถ้าไม่เจอใคร ก็อย่าไปคาดหวังอะไร ต้องหาสิ่งที่ชอบให้เจอแล้วเมื่อเราชอบถึงจุดที่นำเอาไปใช้ประโยชน์ให้คนอื่นได้ วันนั้น เราจะอิ่มเอมใจเองค่ะ ส่วนแฟน และครอบครัว ถึงเวลาที่ใช่ ก็จะได้พบเอง ถ้าไม่พบ ก็ไม่ต้องทุกข์ค่ะ เพราะมีข้อดีเช่นกัน
ขอให้โชคดีค่ะ สิ่งที่สำคัญคือ พัฒนาตัวเองค่ะ ด้านไหนเราอยากให้ดีขึ้นก็ไปฝึกให้พัฒนา อย่าปล่อยให้มันมาเป็นข้อด้อยของเรา
โฆษณา