3 ม.ค. 2022 เวลา 03:42 • สุขภาพ
หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ซะ! ถ้าไม่อยากหน้าแก่ก่อนวัย
Credit: https://pixabay.com/photos/girl-woman-female-smile-happy-eye-454564/
1.ขยี้ตา
การขยี้ตาบ่อย ๆ ถือเป็นการกระทำที่รบกวนผิวใต้ตาอย่างรุนแรง และทำให้ผิวหนังที่บอบบาง บริเวณรอบดวงตาเกิดรอยยับ หรือรอยตีนกาแบบตื้น ๆ ได้ง่าย นอกจากนี้ยังจะทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตาได้อีกด้วย
2.พักผ่อนไม่เพียงพอ
ทิน่า ซันเดลิน ผู้นำการทดลองง่าย ๆ แต่ได้ผลชัดเจน กล่าวว่า ยามนอนหลับเลือดจะถูกสูบฉีดส่งไปยังเส้นเลือดฝอยมากขึ้น ร่างกายผลิต GROWTH HORMONES เพื่อซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ทำให้เซลล์ผิวหนังได้ซ่อมแซมฟื้นฟูตัวเอง การอดหลับอดนอนจึงเป็นการขัดขวางกระบวนการรักษาซ่อมแซมตัวเองของเซลล์ผิวหนังอย่างเห็นได้ชัด
นอกจากนี้การอดนอนยังส่งผลให้เซลล์อักเสบมากขึ้น เพราะ สารเมลาโทนินเป็นสารที่มีบทบาทสำคัญในการปกป้องเซลล์ผิวหนังจากสารอนุมูลอิสระต่างๆ และสารเมลาโทนินจะถูกสร้างมากที่สุดในเวลากลางคืนขณะที่เรานอนหลับ ถ้าเรา “อดนอน” หรือ “นอนไม่พอ” ก็จะทำให้มีการสร้างสารนี้ลดลง ส่งผลให้เกิดการอักเสบ เซลล์ถูกทำลายเสื่อมสภาพมากขึ้น
3.ดื่มน้ำด้วยการใช้หลอดดูด
ยิ่งคุณดูดน้ำมากเท่าไหร่ก็จะเห็นผลลัพธ์มากขึ้นเท่านั้น เพราะในการดูดน้ำแต่ละครั้งเราต้องให้กล้ามเนื้อใบหน้าเกร็ง เพื่อดูดน้ำขึ้นมา รวมไปถึงการสูบบุหรี่ด้วย
4.ความเครียด
เมื่อเราเครียดจะมีฮอร์โมนจะมีฮอร์โมนcontisolออกมามากกว่าปกติ เพื่อกระตุ้นการตอบสนองของเซลล์ในร่างกายให้ทำงานผิดปกติไปด้วย และยังกระตุ้นให้ตับสร้างน้ำตาล เนื่องจากร่างกายจะต้องการพลังงานมากขึ้นในภาวะเครียดเพราะฉะนั้นใครที่เครียดบ่อยๆ พยายามลดความเครียดลง ทำจิตใจให้สบายและผ่อนคลาย
5.ไม่ทากันแดด
แสงแดดมีส่วนทำให้เกิดริ้วรอยที่มองเห็นได้80% และทำให้เกิดริ้วรอยและจุดด่างดำใต้ผิวหนังอีกด้วย ดังนั้นการทากันแดดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะกันแดดสามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีได้
โฆษณา