3 ม.ค. 2022 เวลา 02:10 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Ingeborga Mootz คุณยายเทรดเดอร์สุดแซ่บ
Ingeborga Mootz คุณยายเทรดเดอร์สุดแซ่บ
Ingeborga Mootz กลายเป็นเศรษฐีตอนอายุ 96 ปี คุณยายหม้ายชาวเยอรมัน เทรดเดอร์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในเยอรมันและยังเป็นคุณยายเทรดเดอร์ที่อายุมากที่สุดในโลกอีกด้วย แล้วอะไรทำให้คุณยายเทรดเดอร์ท่านนี้ผันตัวเองออกมาเป็นเทรดเดอร์เมื่อตอนแก่???? เรามาอ่านประวัติคร่าวๆของเธอกัน
Ingeborga Mootz เกิดในครอบครัวยากจน และแต่งงานเมื่อตอนอายุ 17 เพื่อหนีความยากจน แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย จนกระทั่งเธอมีอายุ 75 ปี ที่ยังต้องขอเงินจากสามีเพื่อใช้จ่ายอยู่ตลอดเวลา และมักจะโดนสามีดูถูกอยู่เสมอว่าเป็นหญิงโง่ และโง่เกินกว่าที่จะทำงานได้
วันหนึ่ง เธอบอกกับสามีเธอว่า “ถ้าคุณไม่ให้ฉันทำงาน ฉันก็จะหัดซื้อขายหุ้น” เธอบอกกับสามีของเธอทั้งที่ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเทรดหุ้นได้อย่างไร ​เพราะไม่มีความรู้เกี่ยวกับทางด้านนี้เลยแม้แต่น้อย จนกระทั่งสามีของเธอเสียชีวิตลง เธอพบว่าเขาเป็นเจ้าของหุ้น Concern 1000 หุ้น ซึ่งเป็นเงินที่สามีของเธอทำงานมาตลอดชีวิต เธอตัดสินใจทุ่มสุดตัวกับหุ้นจำนวนนี้ทันที นับเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพื่อที่จะยุติความจน โดยที่ความแก่ชราไม่ใช่อุปสรรคในการเริ่มต้นชีวิตใหม่เลย
👱👱👱 Ingeborga เริ่มเทรดตอนอายุ 80 ในช่วง 8 ปีแรกของการซื้อขายหญิงชราคนนี้ที่มีรายได้มากกว่า 500,000 ยูโร!หรือประมาณ 18 ล้านบาท หลังจากนั้น Ingeborga เธอก็เริ่มกลายเป็นเทรดเดอร์ที่มีคนรู้จัก ในด้านความสามารถในการทำกำไรโดยไม่ใช้เครื่องมืออินดิเคเตอร์ช่วยเลย.....เอาจริงดิ!!
👉👉👉กลยุทธ์ในการเทรดของ Ingeborga Mootz ค่อนข้างธรรดาและเรียบง่าย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเธอจะซื้อขายในตลาดหุ้นเป็นหลัก ในหุ้นขนาดกลาง โดยเธอจะเลือกจาก DAX-30 แล้วหลังจากนั้นเธอจะเลือกบริษัท และเมื่อเธอเลือกบริษัทมาเธอจะดูข่าวจากหนังสือพิมพ์ อ่านสรุปข่าวประจำวัน ดูราคาหุ้นปัจจุบัน ราคาในรอบ 12 เดือนที่แล้ว และราคาสูงสุด ถ้าหากว่า ราคาหุ้นต่ำมาก หมายความว่าบริษัทอาจจะกำลังประสบปัญหา เธอบอกว่าอย่าซื้อหุ้นเมื่อราคามันกำลังร่วงเพราะมันอาจจะทำให้ขาดทุนได้ เธอจะตรวจสอบราคาย้อนหลัง 5 ปี สุดท้ายเธอจะลบออกด้วยต้นทุนต่ำสุดจากราคาสูงสุดเพื่อหาเป้าหมายกำไรของปีถัดไป ซึ่งจะได้กรอบราคามา เธอจะตรวจสอบว่าตอนนี้ช่วงนี้ราคาถูกหรือแพงแล้วก็ซื้อเลย ง่ายมากจริงๆอย่างที่ใครๆเคยบอก ว่าความเรียบง่ายนี่แหละ คือความสำเร็จที่ง่ายที่สุด
👋👋👋เธอยังได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับการเทรดซึ่งเขียนเกี่ยวกับวิธีการเทรด เทคนิคของเธอเอาไว้ หนังสือชื่อ "Borsenkrimi" หรือ "นักสืบในตลาดหุ้น" (Stock market Detective) ไปหาตำหาอ่าน หาส่องกันได้เลย
👌👌👌หนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจที่ดี สำหรับเทรดเดอร์ทั้งหลาย ไม่ว่าเราจะเริ่มเมื่อไหร่ ขอแค่หมั่นศึกษาและพยายามให้ถึงที่สุด เราจะประสบความสำเร็จได้เองสักวันหนึ่ง แอดเชื่ออย่างนั้น
ปรัชญาของคุณยาย
"ซื้อถูก ขายแพง" - Ingeborga Mootz
ขอขอบคุณข้อมูลจากeiloy
ขอขอบคุณข้อมูลจากWikifx
"สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา