3 ม.ค. 2022 เวลา 02:32 • ธุรกิจ
มีเงินเป็น 1,000,000 จากการทำบล็อก มาจาก Google Adsense คืออะไร 2022
อยากมีเงินล้าน ไม่ใช่เรื่องยาก คุณเองก็ทำได้จากการทำบล็อก หารายได้ผ่าน Google adsense ลงทุนน้อยแต่รายได้ดีมาก ห้ามพลาดขอบอก
สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่เว็ปไซต์ Monkey Blogs เว็ปไซต์ที่แนะนำเกี่ยวกับการหาเงิน หารายได้เสริม ด้วยการทำบล็อกส่วนตัว หรือที่เรียกว่า เว็ปไซต์ และการทำเว็ปไซต์ในที่นี้คือ การทำแบบเสียเงินนะค่ะ
การทำบล็อกคืออะไร
การทำบล็อก หรือ การทำเว็ปไซต์ คือ ให้เรานึกถึง หน้ากระดาษ A4 สีขาว หนึ่งหน้า ที่เราต้องการใส่ข้อมูลต่างๆ ลงไป ในรูปแบบของ ตัวอักษร หรือว่า รูปภาพ แต่กระดาษ A4 ที่เรามีข้อมูลอยู่ในมือ เราจะทำให้อย่างไรให้ คนอื่นเห็นกระดาษของเราเยอะๆ แน่นอนว่าเราก็ต้องทำให้มันไปอยู่บนโลกของออนไลน์
หรือที่เราเรียกว่า เว็ปไซต์ ซึ่งเว็ปไซต์ ก็มาจากการทำบล็อก แล้วนำไปลงในระบบอินเตอร์เน็ต
มาถึงตรงนี้อย่างเพิ่งงงกันนะค่ะ เพียงแค่เข้าใจเบื้องต้นเกี่ยวกับคำว่า บล็อกคืออะไรก็พอแล้วค่ะ
Google adsense คืออะไร
Google adsense คือ นายหน้า หรือว่าผู้ให้บริการเกี่ยวกับการแบ่งรายได้จากค่าโฆษณา ให้กับบุคคลทั่วไป ที่มีเว็ปไซต์ส่วนตัว หรือช่องทางอื่นๆ แต่ในที่นี้แอดมินขออธิบายว่า Google adsense คือ คนที่จ่ายค่าโฆษณาให้กับเราค่ะ โดยที่เราก็ไปสมัครเปิดบัญชีรับรายได้ค่าโฆษณา แต่เราต้องมีเว็ปไซต์ส่วนตัวของเราก่อนนะค่ะ ถึงจะไปสมัครได้
ตัวอย่างโฆษณาที่โชว์บนหน้าบล็อก หรือหน้าเว็ปไซต์
หลังจากที่เราสมัครเปิดบัญชีกับ Google adsense ไปแล้วก็รอให้ทาง adsense อนุมัติบัญชีรายได้ของเราซึ่งขั้นตอนนี้ ก็ต้องอาศัยความสามารถ และความอดทนรอกันนิดหนึ่งค่ะ เพราะเราต้องทำให้บล็อกของเรามีเนื้อหาที่ดีมีคุณภาพ น่าอ่าน adsense ถึงจะอนุมัติให้เราสามารถสร้างรายได้
ข้อดีของการสมัครสร้างรายได้จาก Google adsense ผ่านการทำบล็อกคือ
ไม่ได้มีเงื่อนไขอะไรยุ่งยาก มากมายเหมือนกับการทำ Youtube
เราไม่ต้องรอให้มียอดผู้ติดตาม หรือ พูดง่ายๆ คือเราไม่ต้องรอให้เป็นที่รู้จักหรือเป็นที่นิยมก่อนถึงจะสมัครรับรายได้ ได้ เพียงแค่เราทำเนื้อหา เขียนบทความให้มีสาระความรู้ มีประโยชน์ต่อผู้อ่าน
เพียงเท่านี้เราก็สามารถสมัครรับรายได้ ได้แล้วค่ะ
รายได้ล่าสุดจาก Google adsense ของแอดมินค่ะ
ซึ่งรายได้จำนวนนี้มาจาก ยอดผู้ชม และการคลิกโฆษณาของผู้ชม ภายในเว็ปไซต์ที่แอดมินสมัครสร้างรายได้ กับ Google adsense ค่ะ จำนวนผู้ชมต่อวันของเว็ปไซต์แอดมินคือ 1,000 คน เดือนหนึ่งก็จะมีผู้ชมอยู่ที่ประมาณ 30,000 ++ ต่อเดือน
และรายได้ค่าโฆษณาก็จะขึ้นอยู่กับว่า โฆษณาตัวนั้น จ่ายค่าโฆษณาให้กับทาง adsense เท่าไรในการคลิกแต่ละครั้งค่ะ
แน่นอนว่า ถ้าเราอยากให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น เราก็ต้องทำให้เว็ปไซต์ของเรามียอดผู้ชมมากขึ้น โดยการศึกษาเรื่องการทำ SEO หรือการทำคีย์เวิลด์ ให้มีคนค้นหาเว็ปไซต์ของเราให้เจอ เราจะได้มีผู้ชมเข้ามาในเว็ปไซต์ของเราแบบฟรีๆ และจำนวนมากๆ ทุกวันค่ะ
ลองคิดดูนะค่ะว่า ตอนนี้แอดมินมียอดผู้ชม เดือนละ 30,000 ++ สามารถหาเงินจาก Google adsense ได้ประมาณเดือนละ 40,000++ บาท
ถ้าแอดมินอยากมีรายได้เดือนละ 1,000,000 บาทต่อเดือน แอดมินก็ต้องมียอดผู้ชมในเว็ปไซต์ ต่อเดือนประมาณ 900,000++ คน ซึ่งถามว่ายากไหม ยากมากค่ะ แต่ก็เป็นไปได้ ขึ้นอยู่กับความสามารถของเราในการเขียนบทความ แต่ถ้าเราสามารถทำให้บทความของเรา หรือเว็ปไซต์ของเราไปติดหน้าแรกของ Google ได้แล้ว ผ่านการทำ SEO ที่นี้ก็สบายเลยค่ะ รอรับรายได้กันแบบยาวๆ ไปแล้วทีเดียว
แอดมินสร้างรายได้จาก Google adsense โดยการทำบล็อกเขียนบทความ เน้นการทำ SEO ไม่ได้ยิงโฆษณาในการโปรโมทเว็ปไซต์เลยค่ะ เลยทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนตรงนี้ไป
ส่วนค่าใช้จ่ายหลักๆ ก็จะเป็นค่า โฮสติ้ง กับโดเมนเนม ค่าใช้จ่ายรวมแล้วก็ตกอยู่ที่ประมาณ 4,000+บาท ต่อปีค่ะ ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากๆ ค่ะ
ส่วนเรื่องของการเขียนบทความนั้น ก็ต้องอาศัยประสบการณ์ และการเรียนรู้ค่ะ แอดมินเองก็ไม่ได้ทำเป็นตั้งแต่แรก อาศัยเรียนรู้ฟรีๆ จากการอ่านในเว็ปไซต์ต่างๆ และการดู Youtube
สรุป
สำหรับใครที่สนใจ แอดมินแนะนำว่าให้ศึกษาหาความรู้ซะตั้งแต่ตอนนี้ ยังมีโอกาส เพราะเราก็ไม่รู้ว่าต่อไป Google adsense จะยังจ่ายส่วนแบ่งค่าโฆษณาให้เราอีกหรือไม่ ตอนนี้โอกาสมาอยู่ในมือของคุณแล้ว อยู่ที่คุณแล้วละค่ะ ว่าจะทำอย่างไรต่อไป
โฆษณา