3 ม.ค. 2022 เวลา 06:10 • นิยาย เรื่องสั้น
เรื่องของผู้หญิงคนหนึ่ง
เมื่อ7ปีก่อนของเด็กหญิงเอพริล
ได้จากกับแม่ของเธอ และไม่นานเธอก็ได้ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อเพียงแค่ 2 คน เรื่องราวทั้งหมดก็เริ่มต้นหลังจากที่พ่อของ เอพริลไปมีแฟนใหม่ ทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเรื่องอาหารการกินการใช้ชีวิต ก็เปลี่ยนไปหมด เด็กหญิงเอพริลก็ได้เจอกับแม่เลี้ยงที่พ่อไปหามา เขาดูแลเด็กหญิงเอพริลดีเลยแหละแต่จริงๆแล้ว ผู้หญิงคนนั้นหวังจะยึดสมบัติทั้งหมดที่พ่อของเด็กหญิงเอพริลมี เมื่อยึดหมดแล้วเธอคนนั้นก็จะทิ้งเจ้าของสมบัติออกไปจากชีวิต แต่แผนของเธอก็จบลง เพราะพ่อได้แอบไปได้ยินแผนการของเธอที่กำลังคุยกับเเม่ของเธอ พ่อจึงตัดใจออกจากผู้หญิงคนนั้น ต่อมาหลายปี พ่อก็พยายามหาทุกอย่างที่สามารถเลี้ยงเด็กผู้หญิงคนนี้ที่ชื่อว่า เอพริล มาให้เธอจนถึงวันนี้ เธอเองก็เห็นพ่อของเธอพยายามทำงานคนเดียวมาตลอด7ปี หลังจากที่ได้จากกันกับแม่
แต่เอพริลไม่ได้เป็นลูกคนเดียวของพ่อแม่ เธอเป็นลูกคนที่2
แต่พี่ของเธอก็ปล่อยให้เธออยู่กับพ่อเพียง 2 คน
พ่อของเธอก็พยายามจนร่างกายของตัวเองนั้นเริ่มไม่ไหวกับงานที่ตัวเองทำ พ่อของเธออายุ50ปีแล้ว อยู่ตลอด พ่อของเธอก็คิดมาตลอดว่าเอพริลยังเด็ก ยังหาเงินด้วยตัวเองไม่ได้พ่อจึงทำทุกอย่างที่จะเลี้ยงเอพริลจนกว่าเธอจะเลี้ยงตัวเองได้ พ่อของเอพริลเป็นคนอารมณ์ขัน แค่บางเวลา
แต่บางครั้งเธอก็คิดสงสารพ่อตัวเองที่เห็นพ่อคุมไม่ได้กับสิ่งที่พ่อมีปัญหา เพราะฉะนั้นแล้วลูกสาวคนที่2 เอพริลคนนี้จะเลี้ยงพ่อคนนี้เอง แม้ว่าเอพริลคนนี้ยังเด็กก็ตาม แต่เอพริลจะไม่ยอมให้พ่อของเธอนั้นพยายามอยู่คนเดียวเด็ดขาด
เอพริลได้พูดกับพ่อว่า"ลูกคนนี้จะช่วยพ่อเองนะ"
พ่อยิ้มให้เอพริลแล้วบอกว่า"แค่เรียนกับทำการบ้านหรือสิ่งที่ลูกอยากทำพ่อก็ดีใจแล้วนะลูก"
แต่ถึงอย่างนั้น เอพริลก็ไม่ยอมถอดใจ จะพยายามเท่าที่พ่อของเธอนั้นพยายามเลี้ยงเธอจนโตขนาดนี้ให้ได้ ไม่ว่าเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร
ไม่ว่าอนาคต
จะเป็นอย่างไร เอพริลคนนี้ ก็จะไม่ยอมถอดใจง่ายๆหรอกนะ! เพราะการพยายามจนไม่ยอมแพ้คือความสามารถของ ลูกคนนี้เอง!!!
เอพริลได้พูดกับตัวเองไว้แบบนี้ และฝากบอกกับทุกคนไว้ว่า "ไม่ว่าโลกนี้จะโหดร้ายแค่ไหน จงพยายามอยู่และช่วยกัน ถึงแม้ว่าเรามีกันน้อยคนมาก แต่การที่เราสามัคคีกัน ทำงาน มีส่วนร่วมกัน
นั้นถือว่าเรานั้นได้ใช้ชีวิตที่มีค่ามากพอแล้ว เพราะเราได้เรียนรู้เรื่องของ มิตรภาพ
ถึงแม้ว่าข้อความข้างต้นจะไม่เกี่ยวกับเพื่อน แต่การที่มีคนรอบข้างหรือเพื่อน พวกเขาคนนี้จะคอยสนับสนุนคุณตลอดไม่ว่าจะยามลำบากเท่าไหร่ก็ตาม โดยเฉพาะคนที่เราไว้ใจ คนนั้นจะทำให้เราแก้ปัญหาได้!
โฆษณา