3 ม.ค. 2022 เวลา 08:10 • ข่าวรอบโลก
สื่อจีนเสนอข่าว‼️ ‘อัมสเตอร์ดัม’ ประท้วงเดือด ต่อต้านทางการสั่งล็อคดาวน์เมือง สกัดกั้นการแพร่ระบาดโควิด🔥
วันนี้ขอนำข่าวสารนอกประเทศจีน ที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจีนเป็นจำนวนมาก มาให้อ่านกันนะคะ เกี่ยวกับการประท้วงต่อต้านคำสั่งล็อคดาวน์ในกรุง ‘อัมสเตอร์ดัม’ ค่ะ
🔥 จากรายงานข่าวกล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2022 ได้มีการชุมนุมประท้วงต่อต้านคำสั่งล็อคดาวน์กรุง ‘อัมสเตอร์ดัม’ เมืองหลวงของ ‘เนเธอร์แลนด์ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19
🔥 โดยมีประชาชนจำนวนมากออกมารวมตัวกันที่บริเวณหน้า พิพิธภัณฑ์ ใจกลางกรุง เพื่อต่อต้านและไม่เห็นด้วยกับมาตรการสั่งปิดเมืองในครั้งนี้ ภายหลังการต่อต้านเริ่มรุนแรงขึ้น
1
🔥 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายสิบนาย พร้อมด้วยสุนัขตำรวจ เข้าระงับเหตุความวุ่นวายนี้ ในคลิปข่าวได้เผยให้เห็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปล่อยสุนัขตำรวจ เข้าจู่โจมกัดแขนชายผู้ประท้วงรายหนึ่ง
🔥 โดยกัดแขนและเหวี่ยงชายรายนี้ด้วยความแรง และไม่ว่าชายหนุ่มผู้ประท้วงรายนี้จะสะบัดแขนอย่างไร ก็ไม่สามารถสลัดหลุดได้
สุนัขตำรวจเข้ากัดแขนหนึ่งในผู้ประท้วง
🔥 นอกจากนี้ในคลิปข่าวยังเผยให้เห็น เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กระบองเข้าตีผู้ชุมนุมบางส่วนด้วย จากเหตุการณ์ปะทะกันครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 7 คน
📍ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 เป็นต้นมา ทางรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ ได้เริ่มใช้มาตรการอย่างเข้มงวดในการสั่งล็อคดาวน์เมืองต่างๆ อาทิ กรุงเฮก รอตเทอร์ดาม เป็นต้น ซึ่งก็พบว่ามีการประท้วงต่อต้านของประชาชนหลายครั้ง
1
🔥 ในส่วนของความเห็นชาวเน็ตจีนที่มีต่อข่าวนี้ หลายๆเสียงกล่าวว่า ถึงขนาดปล่อยสุนัขตำรวจให้กัดเลยหรือ
🔥 มีชาวเน็ตจีนบางส่วนรู้สึกสงสารน้องหมาตำรวจ กลัวได้รับบาดเจ็บ
🔥 หลายเสียงค่อนแคะไปในทางที่ว่า นี่ไง Freedom
🔥 และมีอีกหลายๆเสียง เห็นด้วยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าระงับเหตุ แต่ก็มีอีกหลายเสียงที่คิดว่าไม่น่าใช้ความรุนแรงเลย และเข้าใจความรู้สึกของคนที่เนเธอร์แลนด์
แอดมินขอส่งกำลังใจให้ชาวเนเธอร์แลนด์ด้วยอีกหนึ่งเสียงนะคะ ขอให้ทางการจัดการควบคุมโรคได้ในเร็ววันค่ะ
ที่มา รับชมคลิปได้
โฆษณา