3 ม.ค. 2022 เวลา 08:34 • ธุรกิจ
กำเนิดโคตรเซลส์ในตำนาน EP 3 ท้าทาย
ปกติที่บริษัทจะรับหนังสือพิมพ์อยู่ 3 ฉบับ บางกอกโพสต์ เดลินิวส์ มติชน หลังจากที่อ่านเสร็จแล้ว เจ้านายจะเอามาวางไว้ให้พวกเราได้อ่านต่อกัน
ส่วนใหญ่ผมมักจะได้อ่านแต่มติชน เพราะเดลินิวส์มักถูกสาวๆ จองไว้อ่านละครหมด วันนั้นก็หยิบมติชนมานั่งพลิกอ่านตามปกติ หลังจากที่อ่านวิเคราะห์ข่าวต่างๆ จนหมด พลิกมาถึงด้านท้ายหน้าสมัครงาน
ฉับพลันนั้น สายตาของโคตรเซลส์ฯ ก็สะดุดกับประกาศรับสมัครงานชิ้นหนึ่ง
รับสมัคร เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการขายส่วนภูมิภาค
อายุ 26-46 ปี บริษัทฯ จัดหายานพาหนะให้
รับประกันรายได้ 40000 บาทต่อเดือน
มีประสบการณ์ในด้านการศึกษา จะพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ
ของเรามันก็ได้นี่หว่า โคตรเซลส์ฯ คิดในใจ อายุตอนนั้น 26 เป๊ะ ประสบการณ์ด้านการศึกษา ก็ขายเสื้อผ้านักเรียนนี่ไง ประกาศรับสมัครงานชิ้นนั้นไม่ได้ระบุชื่อของบริษัทฯ แต่อย่างใด ให้ที่อยู่สำหรับส่งจดหมายเป็น ตู้ ปณ.เท่านั้น
ด้วยกำลังว่างและสมองปรอดโปร่งอยู่พอดี โคตรเซลส์ฯ ลงมือเขียนจดหมายสมัครงานอย่างตั้งใจ บรรยายคุณสมบัติตนเองอย่างละเอียด ล่อไป 3 หน้ากระดาษ ก่อนจะไปหยิบซองจดหมายที่ตู้ บรรจงพับใส่ซอง เย็นนั้นก็ออกไปซื้อแสตมป์ร้านขายของชำ และหย่อนใส่ตู้จดหมายที่ตลาดนัด
ถัดไปอีก 2 วัน คุณพ่อโทรมาหาบอกว่าที่บริษัทนั้น โทรมาหาท่านที่บ้านเมื่อวานตอนเย็น ให้โคตรเซลส์ฯ เข้าไปสัมภาษณ์วันพรุ่งนี้ตอน 08.00 น. (โคตรเซลส์ให้เบอร์โทรศัพท์ที่บ้านไป ส่วนตัวเองมาเช่าห้องพักใกล้บริษัทอยู่)
เป็นเรื่องที่บังเอิญมากว่า ผู้จัดการฝ่ายบุคคลที่นั่นดันรู้จัก สนิทสนมกับคุณพ่อเป็นอย่างดีสมัยก่อนก็เคยสอนหนังสืออยู่โรงเรียนใกล้กัน คุณพ่อเล่าให้ฟังอีกว่า ลูกศิษย์ท่านคนหนึ่งก็ทำงานอยู่ที่นั่น ปัจจุบันน่าจะใหญ่อยู่พอสมควร เล่นเอาโคตรเซลส์เนื้อเต้นด้วยความดีใจ
คืนนั้นโคตรเซลส์ฯ แวะไปบอกพนักงานฝ่ายผลิตที่เช่าห้องอยู่ใกล้กันว่า พรุ่งนี้ฝากลากิจให้หน่อย พอดีมีธุระด่วนที่บ้าน
รุ่งขึ้น โคตรเซลส์ฯ ออกจากที่พักเช้ามืด นั่งรถสองแถวออกไปปากทาง ก่อนจะต่อแท็กซี่ไปยังที่หมาย ถึงที่นั่นก่อนเวลาเล็กน้อย
หลังจากแจ้งจุดประสงค์ที่มาต่อน้องประชาสัมพันธ์คนสวยแล้ว เธอก็ให้แม่บ้านวัยรุ่นคนหนึ่ง พาโคตรเซลส์ฯ ขึ้นไปยังห้องประชุมชั้น 2
เมื่อเปิดประตูเข้าไป โคตรเซลส์ฯ พบว่ามีคนนั่งรออยู่ก่อนแล้ว 6 คน หลังจากนั่งได้สักพัก ก็มีคนทยอยเข้ามาเรื่อย ระหว่างนั้นไม่มีใครพูดจาทักทายอะไรกัน ไม่มีรอยยิ้มใดๆ ทุกคนต่างก็พากันนั่งนิ่งเหมือนกำลังอยู่ในโลกส่วนตัวของเขา จนสักพักนับดูได้ 15 คนพอดี
ผู้บริหารของบริษัทฯ ท่านหนึ่ง เปิดประตูเข้ามา แล้วกล่าวทักทายพวกเรา....
ตอนต่อไป สัมภาษณ์มาราธอน
โฆษณา