3 ม.ค. 2022 เวลา 09:54 • ความคิดเห็น
กิจกรรมดูแลรักษารถครับ ผมให้ชื่อกิจกรรมนี้ว่า Auto Time !!!
1) เช็ดกระจกรถให้อยู่ในสภาพ tip-top condition!!! คือไร้คราบฝุ่นและช่วยให้กล้องติดรถถ่ายภาพได้ดีขึ้นครับ
จะใช้ผ้า chamois หรือ micro fiber ก็ได้ครับ
2) ผมจะ “Lube” รถครับ
Lube = Lubrication
ผมมีผู้ช่วยพิเศษคือ นำ้ยา WD40 ที่ถูกคิดค้นในการช่วยป้องกันสนิมให้กับจรวดที่ถูกยิงขึ้นวงโคจรของโลกมาแล้ว
โดยผมจะเปิดห้องเครื่อง (engine bay) แล้วฉีด WD40 ทำความสะอาดฝาครอบเครื่องยนตร์, ฉีดหล่อลื่นบานพับประตูรถ และฝาท้ายรถในกรณีที่เป็นรถห้าประตู (hatchback), ฉีดทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ ฯลฯ
3) หลังขั้วแบตเตอรี่สะอาดแล้ว ผมจะ ทา dielectric grease ซึ่งเป็นจาระบีชนิดหนึ่ง แบบบางๆบริเวณขั้วแบตเตอรี่เพื่อป้องกันความร้อนและความชื้น และช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ครับ
4) final touch ผมจะตรวจความดันลมยาง และอุปกรณ์ประจำรถครับ
โฆษณา