3 ม.ค. 2022 เวลา 09:57 • สุขภาพ
สวัสดีค่ะ มีใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักหรือไดเอทไหมคะ แต่ปัญหาของ คนที่กำลังไดเอทอยู่นั้น มักจะตัดขาดพวกขนมที่เราชอบกินไม่ได้ใช่ไหมคะ อยากกินแต่ก็กลัวอ้วน ถ้าไม่ได้กิน เหมือนใจเราจะขาด ลำบากใจมากๆเลย ความจริงแล้ว ในช่วงลดน้ำหนักนั้น เราไม่จำเป็นต้องตัดขาดขนมที่เราชื่นชอบออกไปได้ 100% แต่แอดมินมี "7 ทริค กินขนม ฉบับคนกลัวอ้วน" มาฝากกันค่ะ ถ้าอ่านจบแล้วรับรองว่า คุณจะได้กินขนมที่คุณชื่นชอบอย่างมีความสุขในช่วงลดน้ำหนักมากๆเลยนะคะ
1.เลือกแบบ"อบ" เลี่ยงแบบ"ทอด"
เพราะการทอดนั้นอุดมไปด้วยของน้ำมัน ทราบกันดีนะคะว่าน้ำมันจัดเป็นอาหารประเภทหนึ่งในกลุ่มไขมัน ซึ่งไขมันจะให้พลังงาน 9 แคลอรี่ต่อ 1 กรัม ทางที่ดี เราควรเลือกขนมประเภทอบดีกว่าประเภททอดนะคะ
2.ไม่กินขนมแทนมื้ออาหาร
สภาพร่างกายของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับการเลือกอาหารการกิน เพราะการที่เราเอาอะไรเข้าสู่ร่างกายแล้ว ร่างกายก็จะดูดซึมสิ่งนั้น ซึ่งจะส่งผลต่อกระบวนการทำงานต่างๆภายในร่างกายทั้งด้านดีและด้านไม่ดี โดยเฉพาะมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญ หากเราทานขนมแทนมื้ออาหารนั้น จะทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารที่เป็นประโยชน์เลย ร่างกายจะได้รับแต่แป้ง น้ำตาล โซเดียม และไขมัน ปัญหาที่ตามมาก็จะอ้วน และรู้สึกว่าบวมน้ำค่ะ
3.เลือกทานให้ถูกช่วงเวลา
ช่วงเวลาที่ทานขนมที่เหมาะสมมากที่สุด คือ ช่วงเช้าตั้งแต่ 06.00 - 10.00 นี่แหละค่ะ หรือจะเลือกทานหลังมื้ออาหารเช้าหรือหลังมื้ออาหารเที่ยง โดยทิ้งห่าง 2 ชั่วโมงหลังมื้ออาหารนั้น แต่ที่สำคัญห้ามทานหลังมื้ออาหารเย็นเป็นเด็ดขาดนะคะ เพราะที่ทำมาทั้งหมดจะเท่ากับ 0 ค่ะ
4.ไม่อ้วนแน่นอน แค่รู้"ปริมาณการกิน"
ใช่ค่ะ หากกินมากจนตบะแตก ร่างกายก็จะเบิร์นไม่หมด และถูกเก็บสะสมในรูปของไขมันได้นะคะ ต่อให้จะเป็นอาหารประเภทไหนก็ตาม หากเราไม่รู้จักควบคุมปริมาณการกินให้พอเหมาะ ก็ทำให้กลับมาอ้วนได้ง่ายขึ้นเช่นกันนะคะ
5.กินไปด้วย จิบน้ำไปด้วย
ข้อนี้แอดมินชอบมากค่ะ เพราะโดยส่วนตัวแอดมินเป็นคนชอบดื่มน้ำอยู่แล้ว การที่เรากินขนมไปด้วยแล้วจิบน้ำไปด้วยนั้นจะทำให้เรารู้สึกอิ่มเร็ว ไม่อยากทานต่อแล้ว อีกทั้งการดื่มน้ำ จะช่วยไม่ให้ร่างกายได้รับปริมาณน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดมากเกินไป ซึ่งจะช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติได้ด้วยค่ะ
6.ขนมคลีน คือทางเลือกที่ดี
ทุกวันนี้ เทรนเรื่องการรักสุขภาพ ก็ยังเป็นกระแสที่นิยมจนมาถึงปีนี้ ขนมคลีน คือทางเลือกสำหรับผู้ที่ติดขนมจนตัดขาดไม่ได้ ชนมคลีน ต่างจากขนมสูตรปกติตรงที่ “หวานน้อย มันน้อย โซเดียมน้อย” แต่…แต่…อย่าลืมควบคุมปริมาณการให้ดีนะคะ ถึงแม้จะเป็นขนมคลีน แต่ถ้าทานมากไป ก็อ้วนได้เหมือนเรากินขนมทั่วๆไปเช่นกันค่ะ
7.ทำเอง กินเอง สบายใจสุด
เบื่อที่ต้องคอยเช็คปริมาณน้ำตาลไขมันโซเดียมของแต่ละยี่ห้อ ให้ทำเองกินเองไปเลยค่ะ แอดมินขอบอกนะคะว่า ในการซื้อวัตถุดิบมาทำเองในแต่ละครั้งนั้น ทั้งถูกและได้เยอะมากๆ ทีนี้ก็เก็บไว้กินเองได้หลายวันเลยค่ะ สบายใจกว่าเยอะ
แอดมินก็หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกๆคนนะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามทุกคอนเทนต์ค่ะ
#อดรีวิวไม่ได้
#คนเคยอ้วน
#diet
โฆษณา