3 ม.ค. 2022 เวลา 11:13 • หนังสือ
ให้มองเงินเป็นเพื่อน ที่จะช่วยเราหาเพื่อน(เงิน)เพิ่มขึ้น | จงคบค้ากับความร่ำรวย EP02
เงินมีแรงดึงดูด | จงคบค้ากับความร่ำรวย
ตามทฤษฎีของนิวตัน “แรงดึงดูดคือแรงที่เกิดขึ้นกับวัตถุที่มีมวลทุกชนิด” หมายความว่าวัตถุสองชนิดที่มีมวลจะออกแรงดึงดูดซึ่งกันและกันอยู่เสมอ ซึ่งขนาดของแรงดึงดูดจะแปรผันตรงกับมวลและแปรผกผันกับระยะทาง นั่นคือถึงแม้วัตถุสองชนิดจะอยู่ไกลกันแค่ไหนก็ยังส่งผลต่อกันอยู่เสมอ
เงินเองก็มีแรงดึงดูดเช่นกัน เมื่อเงินจำนวนเล็กน้อยดึงดูดเงินมาเรื่อย ๆ สะสมจนเป็นเงินก้อนโต และเงินก้อนโตก็จะมีแรงดึงดูดมากขึ้นเป็นเท่าตัว หากเราตั้งเป้าหมายอยากมีเงินเก็บ 1 ล้านแรกให้ได้ เราควรเริ่มต้นที่เก็บเงินให้ได้ 1 แสนแรกก่อน เมื่อเราใช้แรงและเวลาสร้างเงินได้ 1 แสนแล้ว เงิน 1 แสนก็จะช่วยเราหาเงินเพิ่ม เปรียบเสมือนมีคนสองคนช่วยหาเงิน ทำให้เราใช้แรงและเวลาน้อยลงในการเก็บเงินให้เป็น 2 แสน และจะทวีไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งเรามีเงิน 1 ล้านตามเป้าหมาย
หากเราใช้และดูแลเงิน 1 แสนแรกที่หามาได้เป็นอย่างดี เงินนั้นก็จะตอบแทนเราด้วยการช่วยหาเงินเพิ่ม และเมื่อเราหาเงินได้ 1 แสนแรกแล้ว การหาเงินเพิ่มก็จะง่ายขึ้นและง่ายขึ้นไปอีก ด้วยประสบการณ์และพลังของแรงดึงดูดของเงิน
ในกระบวนการเพิ่มทรัพย์สินจะต้องไม่ใช้วิธีเพิ่มแบบ 1 2 3 4… แต่ต้องเป็น 1 2 4 8 16… โดยวิธีการให้เงินเพิ่มขึ้นแบบทวีแบบนี้จะต้องมีการใช้เงินไปลงทุนให้เหมาะสมไม่ใช่การเก็บไว้ในบัญชีธนาคารเพียงอย่างเดียว
ดังนั้นหากอยากบรรลุเป้าหมายทางการเงิน เราต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน และกำหนดกระบวนการที่เหมาะสม ตั้งใจทำตามกระบวนการนั้น ๆ อย่างเคร่งครัด และที่สำคัญ “จงมองเงินเป็นเพื่อน” ที่จะช่วยเราหาเงินเพิ่ม ซึ่งเราก็ต้องปฏิบัติและใช้งานเพื่อนของเราอย่างให้เกียรติและมีคุณค่าด้วย
หนังสือ: จงคบค้ากับความร่ำรวย
ผู้เขียน: จิม คิม
สำนักพิมพ์: อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง
หากคุณชอบโพสต์นี้ โปรด...
กด LIKE เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา
กด SHARE เพื่อแบ่งปันเรื่องนี้ให้กับเพื่อนของคุณ
กด FOLLOW เพจนี้ เพื่อติดตามคอนเทนต์ใหม่ ๆ
ขอขอบทุกท่านสำหรับการติดตาม
#TKreadandshare
โฆษณา