3 ม.ค. 2022 เวลา 11:51 • ไลฟ์สไตล์
บ๊ายบายตำนาน Black Berry มือถือที่แอบแชทกับเพื่อนในห้องเรียน
2
มือถือรุ่นแรกๆ ของคุณเป็นรุ่นอะไรคะ ของมาม่า เครื่องแรกเป็นโมโตโรล่า รุ่นปุ่มกดที่มีเกมส์แค่2-3เกมส์ ถัดมาได้ใช้ LG Lollipop สารภาพว่าแอบซื้อเพราะความน่ารักกุ๊กกิ๊ก ถัดมาได้เครื่อง BlackBerry มาจากญาติได้เล่นอยู่พรรคหนึ่งก่อนเปลี่ยนไปใช้รุ่นอื่น
5
Credit : pixabay.com
สารภาพว่าตอนที่ BB ฮิตเรายังเป็นแค่เด็กน้อย เพื่อนในวงที่ใช้ BB ยังมีไม่เยอะ แต่ก็รู้สึกผูกพันและชอบตรงที่ปุ่มกดมองเห็นได้ง่าย ทำให้สะดวกในการแชท และ หาข้อมูล ในยุคที่ Wi-Fi เริ่มมา
2
ข่าวล่าสุดจาก Asisone เปิดเผยว่า วันที่ 4 ม.ค. 2022 จะเป็นจุดสิ้นสุดของการบริการดั้งเดิมของ BlackBerry มือถือรุ่นแรก โดย BlackBerry 7.1 OS และรุ่นก่อนหน้า ซอฟต์แวร์ BlackBerry 10 และ BlackBerry PlayBook OS 2.1 และเวอร์ชันก่อนหน้า
1
อุปกรณ์ที่ใช้บริการและซอฟต์แวร์รุ่นเก่าเหล่านี้ผ่านการเชื่อมต่อ telco หรือ Wi-Fi จะไม่สามารถอัพเดทฟังก์ชั่นอีกต่อไป รวมไปถึงฟังค์ชั่นพื้นฐานเช่นการโทรเข้า-ออก หรือกระทั่ง SMS
1
นั่นหมายความว่า BB โทรศัพท์ที่เคยฮิตในช่วงหนึ่งจะกลายเป็นอดีต โดย บริษัทผู้พัฒนาจะมุ่งเน้นไปที่การจัดหาซอฟต์แวร์และบริการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะให้กับองค์กรและรัฐบาลทั่วโลกแทน
2
โฆษณา