3 ม.ค. 2022 เวลา 12:33 • หนังสือ
คนที่โชคดีเสมอ ๆ คือคนมีความสามารถ ไม่ใช่คนโชคดี | จงคบค้ากับความร่ำรวย EP04
"คนรวยไม่ใช่คนโชคดี" | จงคบค้ากับความร่ำรวย
บางครั้ง “โชค” ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราได้พบกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ทั้งดีและร้าย แต่บางคนที่พบว่าตัวเองเป็นคนโชคร้ายเสมอ ทำอะไร ๆ ก็เจออุปสรรคอยู่บ่อย ๆ อาจจะต้องลองกลับมาพิจารณาตัวเองดูบ้าง เพราะบางทีอาจเป็นตัวเราที่ทำตัวเองให้ตกอยู่ในสภาพอับโชค
บางทีจุดเริ่มต้นของการเป็นคนโชคร้ายคือการไม่จัดห้องนอนให้เป็นระเบียบ ส่งผลให้การใช้ชีวิตไม่เป็นระเบียบ ละเลยเรื่องความสะอาด ละเลยเรื่องสุขภาพ ละเลยเรื่องการพูดจาสุภาพ ละเลยเรื่องการใช้จ่าย ละเลยเรื่องความระมัดระวัง ทำให้จีบใครไม่ติด สุขภาพแย่ คนไม่คบหา เงินไม่พอใช้ เกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น ซึ่งถ้าหากไม่ย้อนกลับมาพิจารณาตัวเองให้ดีคนเหล่านี้ก็มักจะบอกว่าตัวเองโชคร้าย แต่หารู้ไม่ว่าตัวเองต่างหากที่กำหนดโชคร้ายให้ตัวเองตั้งแต่แรก
คนที่โชคดีเสมอ ทำอะไรก็ราบรื่น ถึงมีอุปสรรคก็สามารถแก้ไขได้ จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง คนทั่วไปอาจมองว่าพวกเขาเป็นคนโชคดี มีโอกาสดี ๆ เข้ามาหาเสมอ แต่ที่จริงแล้วพวกเขามีนิสัยที่ดี พูดจาดี ช่างสังเกต มีวินัย และมีความสามารถในการเรียนรู้และจัดการปัญหาต่าง ๆ ทำให้มองเห็นโอกาสมากกว่าคนอื่นโดยบางครั้งอาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไป ทำให้พวกเขาดูเหมือนเป็นคนโชคดีเสมอ ๆ
แต่สิ่งที่อันตรายก็คือถ้าเราเข้าใจผิดว่าเราเป็นคนโชคดีอาจจะเผลอเข้าข้างตัวเองมากเกินไป มีความเชื่อมั่นในดวงของตนเองสูง ซึ่งอาจนำพาเราไปสู่หายนะได้ในอนาคต เพราะแท้จริงแล้ว ดวง ไม่มีอะไรแน่นอน
คนที่โชคดีครั้งเดียวเขาเรียกว่า ฟลุ๊ค แต่คนที่โชคดีตลอด ๆ เขาเรียกว่า มีความสามารถ
คนเราโชคร้ายกันได้ทั้งนั้น แต่คนที่โชคร้ายบ่อย ๆ ซ้ำ ๆ นั่นเป็นเพราะนิสัยของพวกเขาเอง
หนังสือ: จงคบค้ากับความร่ำรวย
ผู้เขียน: จิม คิม
สำนักพิมพ์: อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง
หากคุณชอบโพสต์นี้ โปรด...
กด LIKE เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา
กด SHARE เพื่อแบ่งปันเรื่องนี้ให้กับเพื่อนของคุณ
กด FOLLOW เพจนี้ เพื่อติดตามคอนเทนต์ใหม่ ๆ
ขอขอบทุกท่านสำหรับการติดตาม
#TKreadandshare
โฆษณา