3 ม.ค. 2022 เวลา 14:23 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตปกติคือชีวิตที่ดีที่สุด
ข้อคิดโดนใจ
11 ธันวาคม 2564
ภาพโดยผู้เขียน
เช้าวันนี้ ผมใช้เวลาเดินรอบทุ่งศรีเมือง 60นาที รวมระยะทาง5กม.
เดินด้วยใจที่เบิกบาน ผมตั้งข้อสังเกตกับตัวเองว่า
ทำไมชีวิตช่วงหลังๆ ผมมีความสุขในชีวิตมากขึ้น
ผมได้คำตอบจากตัวเองว่า
"ผมลดความต้องการในชีวิตลง
ผมเลิกมองหาสิ่งที่ขาด
แต่กลับมาภูมิใจในสิ่งที่มี
และพบว่า ชีวิตที่ปกติ เป็นชีวิตที่ดีที่สุด
ตื่นเช้ามา ผมยังอุจจาระ ปัสสาวะ ยังหิว ยังหายใจ ยังกินอิ่ม นอนหลับ ไม่เจ็บ ไม่ไข้
ยังมองเห็น หูยังได้ยิน จมูกยังได้กลิ่น ลิ้นยังรับรส
ผมยังยิ้ม หัวเราะ บางครั้งก็ร้องไห้ได้
ภาพโดยผู้เขียน
ถ้าเช้าวันหนึ่ง
ผมตื่นขึ้นมา แล้วมองไม่เห็น หูไม่ได้ยินเสียง กินไม่ได้ เยี่ยวไม่ได้ ขี้ไม่ได้ ผมจะเป็นทุกข์ขนาดไหน
ขอบคุณวันนี้
ผมยังมีชีวิตที่เป็นปกติสุข
แค่นี้ก็น่าจะพอ "
และผมยังมีแรงได้ทำงานให้บ้านเมือง
แม้จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆชิ้นหนึ่งเท่านั้น
ดีใจที่มีวันนี้
นพพร คนเล่าเรื่อง
11 ธันวาคม 2564
โฆษณา