4 ม.ค. 2022 เวลา 02:24 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ความสำคัญของ OppDay
การเอาเงินลงทุนในตลาดหุ้นนั้น มีเพียงไม่ถึง 10% ที่จะได้เงินกลับไป ส่วนมากกว่า 90% นั้นเอาเงินมาแต่ไม่ได้เอาเงินกลับไปด้วย
หลาย ๆ ครั้ง การใช้แต่ Chart เพื่อดู Price Pattern หรือแม้แต่การใช้ Indicator ก็อาจจะยังไม่เพียงพอที่จะได้ผลกำไรคำใหญ่ หรือเพียงแค่อยู่รอด เพราะไม่ใช่แค่รายย่อยที่เข้าใจลักษณะของกราฟและ Indicator รายใหญ่ก็ทราบด้วยเช่นกัน
ถ้าคนที่อยากจะ Runtrend หุ้นให้เปลี่ยนชีวิตได้สักตัวสองตัว หรือจะเป็นผู้ชนะจากตลาด มันต้องมีอะไรมากกว่านั้นสิ การถือหุ้นโดยใช้แต่กราฟอย่างเดียวอาจจะรอดบ้าง แต่เราเห็นการเขย่าที่รุนแรงมากขึ้นจากรายใหญ่ ทำให้เราพลาดหุ้นดี ๆ ไปหลายตัว
ลองกลับไปเปิดกราฟดูก็ได้ครับว่ามีอะไรบ้าง LEO DITTO SABUY XPG JTS เป็นต้น มีหมดแหล่ะครับการเคลียร์รายย่อยออกไปเพื่อให้ราคาขึ้น เราเห็นกันได้บ่อย
สิ่งที่ช่วยให้เราถือหุ้นได้มากกว่าแค่ทรงราคาคือการวิเคราะห์ลงไปถึงธุรกิจ ไป Company Visit ฟัง OppDay ดูแนวโน้มของตัวบริษัท ดูแนวโน้มของผู้บริหาร ว่าเก่งไหม เอาตัวรอดจากวิกฤตได้ไหม จะขายหุ้นหนีไหม อะไรเหล่านี้ ซึ่งผมว่ามันเป็นเรื่องที่จำเป็นมากในปัจจุบันนี้ เพราะตลาดหุ้นไม่เคยง่าย และมันจะยากขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวัน ๆ ถ้าเราไม่ Update ความรู้ให้มี Edge เหนือกว่าคนอื่น ๆ นั้น เราจะไม่มีทางที่จะชนะได้เลย
ผมเลยมองว่า การที่เรารู้ทั้ง Fundamental และ Technical นั้นสำคัญมาก ๆ แล้วในปัจจุบัน อยากให้ทุกท่านได้ลองปรับเปลี่ยนวิธี ลองเอาไปปรับใช้ดูเริ่มตั้งแต่วันนี้ในปี 2565 แล้วมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร ลอง 1 วัน 1 OppDay ดูก่อนครับ แล้วค่อย ๆ เพิ่ม หลังจากนั้นเราจะเข้าใจไวขึ้น และเก่งขึ้นแน่นอน
-หมอกัน Money Clinic-
โฆษณา