4 ม.ค. 2022 เวลา 03:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Bill Williams ชีวประวัติ และแนวคิดการเทรด✅Ep.2
หลังจากที่เราได้เรู้จักลุง Bill Williams ไปแล้ว วันนี้เราจะมาทำความรู้จักเกียวกับแนวคิดการเทรดของลุงว่าเค้าใช้อะไรบ้างในการสร้าง Indicator
แนวคิดการเทรด
Bill Williams คิดว่าคนเราไม่สมารถที่จะคาดการณ์ราคาตลาด และไม่เชื่อว่า การวิเคาะห์พื้นฐานและทางเทคนิคไม่พอสำหรับการซื้อขายหรือเก้งกำไรที่ดีได้ เพรเนื่องจากตลาดมีความผันผวนและ และ หลายปัจจัยที่ทำให้ราคาปั่นป่วน แต่ Bill Williams ก็คิดว่า การเข้าใจโค้งสรา้งของราคาตากหากที่จะทำให้เราเข้าพฤติกรรมของราคา และเคต้าก็เิร่มสรา้ง indicator มากจากข้อมูลในอดีตและสูตรทาง คณิตศาสตย์
โดยโครงสร้างที่จะปรพสบความสำเร็จนั้นประกอบไปด้วย 5 ส่วน
Fractal
Momentum
Acceleration/Deceleration
Zone
Balance line
Williams กล่าวว่าจำเป็นต้องเข้าใจทุกมิติของตลาด
-ตลาดมีโครงสร้างแบบเศษส่วน หมายความว่าพวกมันทำจากรูปร่างที่สามารถแบ่งออกเป็นรูปร่างเล็กๆเหล่านี้ได้ การตัดสินใจใดๆ ของเทรดเดอร์คือเศษส่วนเชิงพฤติกรรม
-เพื่อให้ทำการซื้อขายได้กำไร แต่ละคนต้องรู้จักเศษส่วนพฤติกรรมของเทรดเดอร์จำนวนมาก สิ่งนี้จะช่วยให้เทรดเดอร์คาดการณ์ทิศทางของตลาดได้
-นอกจากนี้ พูดว่าตลาดที่วุ่นวายให้่เป็นเชิงลบ หรือ ตลาดที่มีความผันผวนสูง เรียกความโกลาหลในรูปแบบของคำสั่งที่สูงกว่าซึ่งควบคุมไม่ได้โดยเหตุและผล
-และอีกสิ่งที่ Bill Williams มักพูดถึงนั้นคือ โครงสร้างพื้นฐานของตนเอง เช่น กิจวัตรประจำวันและนิสัยประจำวันที่กำหนดแนวทางการซื้อขาย ต่างที่มีผลต่อการเทรด ต้องมีการบันทึกเพื่อให้เกิดความแก้ไข หากสิ่งนั้น ส่งผลให้การเทรดเทรด นั้นแย่ลง หรือพัฒนาให้ดีขึ้น
cr.อ่านเพิ่มเติม
cr.image
โฆษณา