4 ม.ค. 2022 เวลา 04:02 • ท่องเที่ยว
🇩🇪แคมป์ปิ้งช่วงหน้าหนาวกับรถ Camper Van รถนอนเคลื่อนที่ ที่ Germany 🇩🇪
ช่วงนีนี้เทรนแคมป์ปิ้งมาแรงมากค่ะ โดยเฉพาะช่วงโควิด การเดินทางไปไหนมาไหนมีความจำกัด การเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารมีจำนวนจำกัดและเสี่ยงต่อการติดโควิดได้ ทำให้หลาย ๆ คนหันมาออกเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถบ้านเคลื่อนที่กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่า
การออกมาแคมป์ปิ้งทำให้เราได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด วันนี้ก้อยพามาดูการแคมป์ปิ้งท่ามกลางอากาศอันแสนหนาวเย็นที่หิมะปกคลุมบนภูเขา ที่ประเทศเยอรมันกันนะคะ
จากสถานการณ์โควิดทำให้เราไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ และอยู่แต่ในบ้านมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา
ทำให้รู้สึกเหมือนโดนกักขัง ก้อยได้อยู่แต่ในบ้านตลอดค่ะ อยากกลับไทยมากแต่ก็ยังไม่อยากเสี่ยงนั่งเครื่องบินค่ะ
ช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมาเราได้ซื้อรถตู้นอนเคลื่อนที่เป็นของขวัญคริสต์มาสปีนี้ค่ะ เป็นของขวัญที่ถูกใจมากค่ะ ก้อยเป็นคนที่ชอบแคมป์ปิ้งมากค่ะ เคยไปแคมป์ปิ้งแต่ช่วงฤดูร้อน แต่ช่วงฤดูหนาวยังไม่เคยออกแคมป์ค่ะ
ครั้งนี้เป็นการออกแคมป์ปิ้งช่วงฤดูหนาวเป็นครั้งแรกของก้อยค่ะและเป็นการฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยค่ะ บรรยากาศการแคมป์ปิ้งช่วงฤดูหนาวคือ เราไม่สามารถนั่งข้างนอกได้ต้องใช้ชีวิตแต่อยู่ในรถบ้านเคลื่อนที่ของเรานะคะ
จริง ๆ แล้วเราอยากแคมป์ปิ้งท่ามกลางหิมะตกหนัก ๆ จะได้นอนอยู่ในรถและนั่งมองหิมะตก นั่งจิบชาอุ่น ๆ แต่ช่วงวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่หิมะได้ละลายไปเกือบหมดแล้ว
การใช้ชีวิตอยู่ในรถตู้นอนมีความสะดวกสบายมากค่ะ รู้สึกว่ารถบ้านของเราเหมือนเป็นบ้านที่สองของเราค่ะ สามารถทำอาหารได้ มีเครื่องทำความร้อนในรถ ไม่ว่าอากาศจะติดลบแค่ไหนเราก็สามารถอยู่ในรถได้อย่างสบายค่ะ ข้างหลังรถเราก็จะมีลำธารเล็ก ตอนกลางคืนนอนฟังเสียงน้ำไหล ได้นอนมองดวงดาว ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ฟินมากค่ะ
ก้อยได้ทำคลิปวิดิโอในช่องยูทูป Blue Nigella ไว้ค่ะ กดชมคลิปวิดิโอดูบรรยากาศการแคมป์ปิ้งที่ประเทศเยอรมัน ช่วงฤดูหนาวได้เลยค่ะ
การได้ออกมาแคมป์ปิ้งทำให้รู้สึก ถึงการใช้ชีวิตแบบพอเพียง การใช้ชีวิตเรียบง่ายทำให้ก้อยมีความสุขมากค่ะ ละทิ้งสิ่งที่ไม่จำเป็นต่าง ๆ ได้
ชีวิตมีความเป็นอิสระ เหมือนนก อยากจะบินไปไหนก็ไปได้ตามที่ใจปรารถนา
วันนี้ก้อยขอลาไปก่อน พบกันใหม่บทความหน้านะคะ
ผู้เขียน
ผู้ก่อตั้งแบรนด์ KÔEY NIGELLA
แบรนด์โคเอ้ไนเจลล่า
หลงใหลใน Green Beauty & Clean Beauty
สนใจเรื่องการดูแลตัวเองด้วยวิธีการธรรมชาติ,
ติดตามและติดต่อ Blue Nigella :
โฆษณา