4 ม.ค. 2022 เวลา 09:34 • ปรัชญา
1. เราไม่ได้รับกับความเดือดร้อนนั้นแล้ว
2. คู่กรณีได้รับผลของการกระทำอย่างที่เราพอใจแล้ว
3. เราเชื่อปักใจว่า คู่กรณีจะได้รับผลของการกระทำอย่างที่เราพอใจในอนาคตอย่างแน่นอน
เช่น กรณีคนหนึ่งถูกรถชน
1.เคยเจ็บแต่ไม่เจ็บแล้ว ไม่พิการ ไม่มีการสูญเสียถาวรจากเหตุการณ์นี้
2. คู่กรณีได้ชดใช้ตามที่เราพอใจ
3. คู่กรณีไม่ชดใช้ แต่เหยื่อปักใจเชื่อในกฏแห่งกรรม ปลอบประโลมความไม่ยุติธรรมในปัจจุบัน ว่าจะได้รับความยุติธรรมในอนาคต
โฆษณา