4 ม.ค. 2022 เวลา 10:11 • การศึกษา
อาชีพครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติ แต่ก็มาพร้อมหน้าที่อันยิ่งใหญ่ คุณรักในงานที่ทำไหมคะ อยากให้ลองถามคำถามนี้กับตัวเอง โดยที่มองข้ามปัญหาที่เกิดขึ้นไปก่อน ให้เหลือเพียงแก่นแท้ของจุดมุ่งหมายแรกที่คุณเลือกอาชีพนี้ค่ะ ถ้าคำตอบคือใช่ ก็ไปต่อได้ค่ะ
ไปต่อในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าก้มหน้าทำงานต่อไปแล้วเมินเฉยต่อปัญหานะคะ แต่อยากให้ลองถามตัวเองต่อค่ะ ว่าถ้าเรารักในอาชีพนี้จริง ๆ อะไรที่ทำให้เราไม่มีความสุขกับการทำอาชีพนี้ค่ะ บางทีถ้าพูดรวม ๆ ว่า "งาน" อาจจะยังไม่ชัดค่ะ เป็นที่คน ระบบ ฯลฯ ถ้ารู้สาเหตุแล้วได้หาทางแก้ต่อค่ะ
และคุณพยายามปรับแล้ว แต่บางครั้งปัญหามันใหญ่จนเกินแก้ไข ล้าจนกระทบกับทั้งกายและใจ เราเลือกได้นะคะ ว่าจะพาตัวเองไปอยู่ที่ไหน ดีกว่าทนต่อไปแล้วส่งผลเสียกับตัวคุณหรือคนรอบข้างในระยะยาวค่ะ และถ้าคุณยังรักที่จะเป็นครู คุณก็ยังสามารถทำอาชีพนี้ต่อไปได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นราชการหรือไม่ก็ตาม หรือถ้าสุดท้ายแล้วคุณคิดว่าไม่ใช่ทางที่ใช่ จะเปลี่ยนเส้นทางก็ไม่สายค่ะ
ชื่นชมคุณที่ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นและเปิดใจแชร์นะคะ คุณเป็นคนที่กล้าหาญมาก ๆ เลยค่ะ หวังว่าความคิดเห็นของเราจะเป็นประโยชน์นะคะ และไม่ว่าคุณจะเลือกเส้นทางไหน เราขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ :)
โฆษณา