4 ม.ค. 2022 เวลา 17:32 • ปรัชญา
ชีวิตที่ร่มเย็นเป็นสุข
พวกเราทุกคนสามารถเข้าถึงได้
ด้วยการปฏิบัติธรรม สมควรแก่ธรรม
🏵️ พระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ว่า...
เมื่อใดบุคคลคิดดี พูดดี ทำดี
เมื่อนั้น ฤกษ์ดี ยามดี
เป็น #มงคลอันสูงสุด
สิ่งประเสริฐอันนี้
พรอันประเสริฐอันนี้
พวกเราทุกคนสามารถสร้างได้
ด้วยตัวของพวกเรานี่เอง
🍀 ด้วยการตื่นขึ้น
ก้าวเดินบนเส้นทางที่ถูกต้อง
จนหลุดพ้นจากกองทุกข์ทั้งปวงได้
🍀 พรใด ๆ ในหล้าก็ไม่ประเสริฐเท่า
เพราะสิ่งนี้ ไม่มีใครสามารถมอบให้แก่เราได้
ต้องตัวของเรานี่เอง
ก้าวเดินด้วยตัวของเรานี่เอง
พระพุทธองค์ก็ทรงเป็นเพียง
ผู้ที่ชี้ทาง บอกทางให้เรา
ผู้ที่จะก้าวเดิน ก็ตัวของเรานี่เอง
ธรรมบรรยายโดย พระมหาวรพรต กิตฺติวโร
มูลนิธิเดินจิต
พรมใดๆในหล้า
โฆษณา