4 ม.ค. 2022 เวลา 20:28 • คริปโทเคอร์เรนซี
Polygon นี่มันศูนย์รวมของโลกเสมือนเลยชัดๆ
ไม่รู้ว่าปัจจุบันราคาแพงเกินไปแล้วยัง แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นเหรียญที่ควรซื้อเก็บไว้บ้างเล็กน้อย เพื่อเอาไว้จ่ายเป็นค่าแก๊สในอนาคต เพราะถ้า Earth2 ย้ายขึ้นไปอยู่บนบล็อคเชนของ Polygon อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ทุกธุรกรรมการซื้อขาย อาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนั่นก็คือค่าแก๊ส และค่าธรรมเนียมตรงนี้อาจจะใช้เหรียญ Matic ในการจ่าย เลยอาจจะทำให้เหรียญตัวนี้มีความต้องการอย่างมาก เพราะคนจำนวนมากต้องซื้อไปจ่ายค่าธรรมเนียม ไม่ว่าจะเป็นซื้อขายที่ดิน ทรัพยากร อัญมณี พิมพ์เขียว ต่างๆ
และไม่ใช่แค่ Earth2 ที่อาจจะต้องใช้เหรียญตัวนี้
แต่โลกเสมือนอย่าง Sandbox เองก็กำลังจะมาบนเชนนี้เช่นกัน แต่ไม่แน่ใจว่าจะมาแบบไหน ระหว่างย้ายเข้ามาเลย หรือ อาจจะเป็นแค่ตัวเลือกเพิ่มเติม
ข้อมูลทุกอย่างยังไม่ชัดเจน แต่ถ้าเป็นไปตามนี้ก็สุดยอดเลย เพราะด้วยนิยามของคำว่าโลกเสมือน มันเป็นอะไรที่ใหญ่มากๆ และไม่มีใครรู้ว่าโลกเสมือนไหนจะเป็นที่นิยมหรือเป็นอันดับ 1 แต่ที่รู้ๆก็คือ โลกเสมือนอันดับต้นๆของโลก เป็นพาร์ทเนอร์กับ Polygon ทั้ง 4 โลกเลย ซึ่งเป็นตัวแนวหน้าทั้งนั้น
สิ่งที่มันจะเกิดขึ้นในอนาคตอาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดการทำธุรกรรมจำนวนมหาศาลเกิดขึ้น
เหรียญ Matic อาจจะเป็นเหรียญที่มีความต้องการอย่างมาก เพราะถูกใช้เป็นค่าแก๊ส และก็อาจจะมีวาฬ หรือ กลุ่มคนเล่นพิเรน ที่มองเห็นแนวโน้มการใช้งานจำนวนมากที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ก็เลยเข้ามารีบซื้อเหรียญไว้เพื่อเก็งกำไร จนอาจจะทำให้ราคาของเหรียญตัวนี้สามารถพุ่งขึ้นสูงต่อไปได้
และจากการสำรวจ ราคาเหรียญปัจจุบันอยู่ที่ 80 บาท แต่มีคนจำนวนมากในกลุ่ม polygon ยอมจ่ายในราคา 100 เพื่อต้องการซื้อและใช้เป็นค่าแก๊ส
ส่วนตัวเลยคิดว่าราคาต่ำกว่า 100 น่าจะเป็นราคาที่น่าจะปลอดภัยมั้ง ราคาอาจจะร่วงไป 30 บาท เพราะตลาดคริปโตกำลังร่วงอย่างหนัก แต่ถ้าซื้อน้อยๆเอาไว้จ่ายเป็นค่าแก๊ส ราคาร่วงก็ไม่น่าจะเสียหายอะไร แต่ถ้าซื้อเยอะๆเพื่อเก็งกำไรอันนี้ความเสี่ยงก็มีสูงมากขึ้นเพราะราคาขึ้นมาหลายเท่าแล้ว แต่ถ้าเข้าซื้อในจุดที่ดีได้ราคาถูกก็อาจจะช่วยลดความเสี่ยงได้
แต่ส่วนตัวก็มีความเชื่อว่าระยะยาวเหรียญตัวนี้น่าจะไปต่อได้และดูดีมีอนาคตเลย อาจจะมีราคา 5-10$
โพสวันที่ 5 มกราคม 2565
โฆษณา