5 ม.ค. 2022 เวลา 02:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
เทรนด์เทคโนโลยี 5 อันดับแรกสำหรับปี 2022
ต่อไปนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเกี่ยวกับแนวโน้มด้านเทคโนโลยี 5 อันดับแรกที่ควรมองหาในปี 2565
1
ภาพถ่ายโดย Alexandre Debiève จาก unsplash
1. สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือ CBDC คุณได้เห็นการรายงานเกี่ยวกับการทดลองที่จำกัดในจีนหรือประเทศเล็กๆ ที่นำการทดลองเหล่านี้ไปใช้ หมายถึงสกุลเงินดิจิทัลของรัฐบาลจริงเช่นบาฮามาสที่ไม่ใช้ bitcoin เช่นเอลซาลาวาดอร์ ในปีนี้ รัฐบาลใหญ่ๆ จะเข้ามาเล่นเกมสร้างสกุลเงินดิจิทัลที่รัฐบาลออกให้ เพื่อพยายามป้องกันภัยคุกคามจากคลื่น cryptocurrency
2. เทคโนโลยีแบตเตอรี่ ผู้เขียนจะไม่ทำนายความก้าวหน้าของเทคโนโลยีแบตเตอรี่ครั้งใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างออกไป 5-10 ปี แต่พลังงานแสงอาทิตย์และลมจะดีขึ้นเรื่อย ๆ และมีนวัตกรรมมากขึ้น และจะส่องแสงเจิดจ้าให้กับสิ่งที่เราสามารถทำได้ด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่มีอยู่ ลองนึกภาพสิ่งที่คุณเห็นเกิดขึ้นกับแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนที่เกิดขึ้นกับแหล่งเก็บพลังงานทางอุตสาหกรรม
3. ปัญหาการขาดแคลนชิป น่าเศร้า ไม่คิดว่ามันจะสิ้นสุดในปีนี้ แต่ภายในสิ้นปี 2022 เราจะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ หรือช่องทางเดินเรือ หรือคำอุปมาด้านลอจิสติกส์ใดๆ ก็ตามที่คุณคิด อันที่จริง เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับการจัดการความจุ ในขณะที่โรงงานต่างๆ ก็ตามมาทัน และโรงงานใหม่ทั้งหมดที่สร้างขึ้นใหม่จำเป็นต้องได้รับการพิสูจน์
4. เมตาเวิร์ส คุณจะได้ยินคำว่า metaverse บ่อยมาก เหมือนกับตอนนี้ มันจะไร้ความหมายเป็นส่วนใหญ่ จะไม่มี metaverse เกิดขึ้นจริงในปี 2022 แม้ว่าหลายๆ บริษัทจะอ้างว่าได้ทำไปแล้วก็ตาม Web3 มีอยู่จริง — metaverse ยังไม่ใช่…
5. AI ฟันเฟือง จะเดาว่าฟันเฟืองกับ AI จะบวมขึ้น มีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอคติในอัลกอริธึมการเรียนรู้ของเครื่อง ซึ่งจะยังคงเติบโตไปสู่จิตสำนึกหลัก ความกลัวที่ไร้เหตุผลเกี่ยวกับผลกระทบของ AI จะนำไปสู่การคว่ำบาตรและเรียกร้องให้มีกฎระเบียบเพิ่มเติม คาดหวังสิ่งที่เกิดขึ้นกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลเพื่อเริ่มเปลี่ยนไปใช้ AI
1
▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃
หากคุณชอบเนื้อหาดีๆ ของเรา
😊 ฝากกดไลค์ 👍 กดแชร์ 🧡 กดติดตาม
เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเรา
และจะได้ไม่พลาดเนื้อหาใหม่ๆ ของเรา
▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃▃
โฆษณา