5 ม.ค. 2022 เวลา 02:18 • ไลฟ์สไตล์
รสชาติของชีวิต
1
🐌ป๊าาา..จะทำสุกี้กิน
บอกสูตรหน่อย...แบบที่ป๊าทำอร่อย
[---เย็นวันที่31 ไอ้ลูกหมา..มันโทรมาถามวิธีจะทำสุกี้กินกันกับเพื่อนๆ---]
🐢จะยากอะไรวะ ก็ออกไปซื้อรสดีกับน้ำจิ้มสุกี้ที่เซเว่นมา..ตำพริก กะเทียมใส่เพิ่มเติมต้นหอมซอยเข้าไปอีกหน่อยแค่นี้แหละ
ถ้าอยากกินของอร่อยๆ ก็มาบ้านจะทำให้กิน
🐌ช่วงนี้ไม่ว่างเลยป๊าา เดี๋ยวพาไปเที่ยวใจเย็นๆ แค่นี้นะ🤣🤣🤣
🌈ชีวิตคนเรานั้น จะว่ายาวก็ไม่ยาวนัก จะว่าสั้นก็ไม่สั้นนัก ในช่วงหลายสิบปีของชีวิต
เราต้องพานพบกับเหตุการณ์สารพัดสารเพมีทั้งดีใจ-เสียใจ ราบรื่น-อุปสรรค สมหวัง-ผิดหวัง มรสุม-สายรุ้ง
เราเป็นนักสะสมเหตุการณ์ ผ่านการลิ้มลองมาหลายรสชาติจะฝึกเป็นนักสะสมรสชาติของชีวิตดูบ้าง เก็บรวบรวมรสชาติที่ไม่ธรรมดาเอาไว้ ชีวิตที่แท้จริงจะต้องเป็นชีวิตที่มีครบทั้งเปรี้ยวหวานมันเค็มและเผ็ดร้อน
1
เรามีเครื่องปรุงรสอยู่กับตัว ก็คล้ายๆพวงใส่เครื่องปรุ่งรสก๋วยเตี๋ยวที่มีทั้งพริก น้ำปลา น้ำส้ม น้ำตาล ชอบรสไหนก็ปรุงเอา เพียงแต่รสชาติของชีวิตจริงนั้นมันหลากหลายกว่า4-5รสที่อยู่ในพวงเครื่องปรุงนั้นหลายสิบเท่า
1
ชีวิตที่แท้จริงในหวานมีขม ในขมมีชุ่มคอ ในเผ็ดมีซ่า ในซ่ามีแสบฯลฯหลากหลายรสชาติจริงๆ เพราะหากไม่เป็นเช่นนี้แล้วคนรวยยังต้องรู้สึกเป็นทุกข์ คนจนใยมีความสุขได้
ยามพ่ายแพ้กลับไม่ท้อ ยามชนะกลับหวาดหวั่น อื่นๆอีกมากมายเหล่านี้ล้วนขาดเสียไม่ได้ในทางเดินของชีวิตจริง
สารพัดรสชาติมิใช่เรื่องที่น่ากลัว สิ่งที่น่ากลัวคือขออย่าได้จมปลักอยู่กับรสใดรสหนึ่งจนเอียนชีวิตที่ขาดรสชาติ บางคนพานพบแต่อุปสรรคความทุกข์ยาก ก็อยากบอก(ตัวเอง)ว่า"ขอเพียงมองโลกในเชิงบวก ก็จะพบว่าในทะเลทุกข์นั้นยังมีรสชาติอื่นให้ขบเคี้ยว [ร่างกายต้องการประทะ] อย่ามัวนั่งจับเจ่าชังกะตาย
3
ชีวิตที่ไม่ได้ลิ้มรสครบทุกรส เป็นชีวิตที่ไม่ครบถ้วน ไม่สมบูรณ์ กินซ้ำเพียงไม่กี่อย่างร่างกายจะขาดสารอาหาร
□เพราะฉนั้นจงอย่ากลัวที่จะหกคะเมนตีลังกา อย่าได้เศร้าจมปลักจนเกินไป จนขาดสติมองไม่เห็นว่าในทะเลทุกข์(หม้อสุกี้)ยังมีกุ้งหอยปูปลา แหวกว่ายอยู่(ขืนช้าเพื่อนกินหมด) ลองลิ้มรสอื่นๆนอกจากรสขมบ้างจะได้มั้ย
2
ในยามที่ชีวิตราบรื่นสมหวัง ก็ไม่ควรลิงโลดหลงระเริงจนเกินไปจนขาดสติมองไม่เห็นว่ากินรสหวานมากไป จะทำให้ป่วยเป็นโรคอ้วน โรคเบาหวาน จะดุร้ายและซึมเศร้าก็เป็นได้
2
✅ไม่ว่าเวลานี้เรากำลังขบเคี้ยวรสชาติใดของชีวิตอยู่ก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องมีสติ ต้องสุขุม ใช้สติปัญญาต้อนรับรสชาติอันหลากหลายของชีวิตนี้ ค่อยๆขบ ค่อยๆเคี้ยว ค่อยๆซึมซับ ค่อยๆสลายรสชาติเหล่านั้นอย่ามีประสิทธิภาพ ทำให้รสชาติชีวิตเหล่านั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ล้ำค่าของชีวิต
2
💙ลมหายใจคือชัยชนะ
🎯คำเตือนสุกี้ยังร้อนเป่าก่อน...
❌ระวังอย่าเผลอกัดลิ้นตัวเอง
2
นายเฉา เฉ□□□ย
ขอขอบคุณ
ขอให้บุญรักษาทุกท่าน
ขอให้สุขกายสุขใจกันทุกคน
สวัสดี
๕มกราคม๒๕๖๕
โฆษณา