5 ม.ค. 2022 เวลา 02:57 • ไลฟ์สไตล์
ต้องสระผมทุกวันรึเปล่า?
สระผมทุกวันไหม?
คำถามยอดฮิตตลอดกาลที่ว่า เราทุกคนต้องสระผมทุกวันรึเปล่า?
คำตอบขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย
ถ้าคุณเป็นคนผมมัน คือหลังจากสระผมแล้วภายในสิบชั่วโมงบวกลบ ผมของคุณจะมีน้ำมันมาเคลือบจนลื่น เป็นเงาๆสะท้อนแสง แสดงว่าคุณเป็นคนค่อนข้างผมมัน ซึ่งไม่แปลกอะไรเพราะร่างกายจะขับสารคล้ายน้ำมันมาเคลือบผมไว้เพื่อป้องกันสภาพผมจาก แดดแรงๆ อากาศหนาว ความเย็น ความร้อนต่างๆ ทีนี้ถ้าคุณต้องออกไปพบปะคนมากมาย ผมมันๆแบบที่ว่า คงจะดูบุคลิกไม่ดีแน่ๆ ถ้าชีวิตการงานคุณเป็นแบบนี้ ก็คงจะต้องสระผมทุกวัน แต่ถ้าเป็นวันหยุด อยู่บ้านไม่ได้พบเจอใคร ไม่โดนฝุ่นสกปรกอะไร ก็ควรปล่อยให้ผมมีการเคลือบตัวเองด้วยน้ำมันเพื่อเสริมสร้างสุขภาพผมและหนังศีรษะ คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่ร่างกายผลิตสารปรับสภาพมาใช้ด้วยตัวของตัวเอง แทนการไปใช้เคมีจากครีมนวดผม ครีมหมักผมแน่ๆ
แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีผมปานกลางไม่มันมากไม่แห้งมาก คือแบบปกติ แต้ต้องใช้ผลิตภัณฑ์แต่งทรงตลอดทุกวัน เช่นพวกเจล มูส ปอมเมท สเปรย์ สารเคมีเหล่านี้อาจทำลายเส้นผมและอุดตันหนังศีรษะได้ ซึ่งอาจจนำไปสู่การหลุดร่วง ไม่แข็งแรง แต่ก็จำเป็นต้องใช้แต่งทรงทุกวัน เพราะมีหน้าที่การงานต้องพบปะคน แบบนี้ควรจะสระผมล้างเคมีเหล่านี้ออกทุกวัน อีกทั้งผลิตภัณฑ์ แต่งผมมีความเหนียว หนึด ซึ่งจะทำให้เชื้อโรค ฝุ่นๆ ต่างๆในสถานที่ ปลิวมาติดและค้างบนหัวได้ง่าย การกลับบ้านมาแล้วไม่สระ จะทำให้ฝุ่นเชื้อต่างๆมาติดบนหมอน และเมื่อเรานอนพลิกตัวตะแคง ก็จะรับเชื้อเข้าในระบบหายใจได้
โฆษณา