5 ม.ค. 2022 เวลา 03:59 • สุขภาพ
ตกงานก็สมัครงานใหม่ค่ะ หรือไม่ก็รับจ้าง ชีวิตคนก็วนอยู่แค่นี้ อย่าไปยึดติดกับอดีตหรือใบปริญญา หากท้ายที่สุดต้องไปรับจ้างล้างชาม ก็ควรต้องไปค่ะ หรือจะค้าขายเล็กๆน้อยๆ ก็ตามแต่ความถนัด
ชีวิตมันไม่ได้แย่ขนาดนั้น ที่แย่คือมุมที่เรามอง และเป็นธรรมดา ที่เรามักมองในมุมที่แย่ก่อนเสมอ ที่สำคัญอย่าไปดูชีวิตคนอื่นในโลก Social แล้วเอามาเปรียบเทียบกับตัวเอง บรรดาผู้ที่ชีวิตโลดแล่นอย่างน่าอิจฉา ก็โลดแล่นได้ไม่นานก็ต้องดับไปสักวัน ดูตัวอย่างเจ๊น้ำ หายไปไหนแล้ว? พี่โน้ส อุดม ขายกิจการและไปบวชปลีกวิเวก? พิมรี่พายเริ่มถูกตรวจสอบความเท็จ ความไม่จริงมากขึ้นแล้ว ดูเหมือนนางจะเริ่มขาลงแล้ว?
หาข้อดีของการตกงานให้เจอ มันก็จะเจอทางออกเองค่ะ บอกตัวเองว่า ทันที่ทีคุณตื่นเช้าคุณก็ต้องใช้เงินแล้วค่ะ หุงข้าวด้วยหม้อไฟฟ้าที่ต้องจ่ายค่าไฟทุกเดือน เปิดปลากระป๋องที่ต้องซื้อมา คลุกกับข้าวที่ต้องซ์้อมา ล้างชามที่ต้องใช้น้ำยาล้างจานที่ต้องซื้อมา และโดยใช้น้ำที่ต้องจ่ายค่าประปาทุกเดือน
อีกครั้งค่ะ .....ชีวิตมันไม่ได้แย่ขนาดนั้น ที่แย่คือมุมที่เรามอง และเป็นธรรมดาที่เรามักมองในมุมที่แย่ก่อนเสมอ ที่สำคัญอย่าไปดูชีวิตคนอื่นในโลก Social แล้วเอามาเปรียบเทียบกับตัวเองบรรดาผู้ที่ชีวิตโลดแล่นอย่างน่าอิจฉา ก็โลดแล่นได้ไม่นานก็ต้องดับไปสักวัน ตัวอย่างเจ๊น้ำ หายไปไหนแล้ว? พี่โน้ส อุดม ขายกิจการและไปบวชปลีกวิเวก? พิมรี่พายเริ่มถูกตรวจสอบความเท็จ ความไม่จริงมากขึ้นแล้ว ดูเหมือนนางจะเริ่มขาลงแล้ว?
ชีวิตมนุษย์มีความเกิด-ดับตลอดเวลา แทบทุกเสี้ยวเวลาที่เราไม่สามารถเอาอะไรมาวัดได้ แต่เราก็ไม่เคยสังเกตมัน ชีวิตเป็นของเรานะคะ พระสัมมาฯ ยังทรงบรรจุสัมมาอาชีวะ ไว้เป็นหนึ่งในมรรค 8 เลยค่ะ .....ลุกขึ้นสมัครงานใหม่โลด อย่าท้อค่ะ :)
โฆษณา