5 ม.ค. 2022 เวลา 11:36 • ไลฟ์สไตล์
📢 แนะนำเทคนิคช่วยให้ผมแห้งไวขึ้นแบบไม่ต้องรอนาน
ปัญหาของสาวๆ ที่ผมยาวก็คือเมื่อสระผมเสร็จแล้ว ก็คือต้องรอให้ผมแห้งนี่แหละว่าไหมคะ ยิ่งใครที่สระผมตอนกลางคืนด้วยแล้วกว่าผมจะแห้งกว่าจะได้นอนนับว่าใช้เวลาพอสมควรเลยทีเดียว
วันนี้เลยมีเทคนิคมาช่วยให้ผมแห้งไวโดยไม่ต้องรอนานอีกต่อไปมาฝากกันค่ะ มีวิธีไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ
1
📍วิธีแรกก็คือ ให้เลือกใช้ผ้าเช็ดผมแบบไมโครไฟเบอร์ เพราะผ้าชนิดนี้จะมีคุณภาพสมบัติช่วยในการดูดซับน้ำได้ดีมากๆ นั้นเอง
1
🔹ดังนั้นเมื่อเรานำมาเช็ดผมก็จะช่วยให้ดูดซับน้ำออกจากผมได้เร็ว เมื่อเราเป่าผมด้วยไดร์เป่าผมหรือแม้แต่เป่าพัดลมก็จะช่วยให้ผมของเราแห้งเร็วขึ้นนั้นเองค่ะ
📍วิธีที่สอง
🔹คือหวีที่ใช้หวีผมควรจะเป็นหวีซี่หางๆ นะคะ
เพราะเวลาใช้หวีซี่หางจะช่วยเพิ่มช่องว่างระหว่างผมของเรา ทำให้อากาศถ่ายเทและช่วยให้ผมแห้งเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ
1
🔹ข้อแนะนำคือให้หวีผมตอนหมาดๆ และหวีเริ่มจากปลายผมค่อยๆ ไล่ระดับไปที่โคนผมเพื่อลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้อีกวิธีหนึ่งนะคะ
1
https://pin.it/vWlvo8l
📍วิธีที่สาม
🔹คือขั้นตอนการเป่าผมให้ก้มหัวลง หรือให้เป่าที่ท้ายทอยก่อนเพราะเป็นส่วนที่แห้งยากที่สุดค่ะ
และเกิดการอบชื่นได้มากที่สุด
🔹โดยเฉพาะบริเวณโคนผมควรให้แห้งเป็นพิเศษเพราะถ้าส่วนนั้นไม่แห้งจะเกิดการอับชื้น ก่อให้เกิดปัญหารังแคตามมานั้นเองค่ะ
1
📍วิธีสุดท้าย
🔹คือหาตัวช่วยเพิ่มโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผมแห้งได้เร็วมากยิ่งขึ้นตอนที่เช็ดผมหมาดๆ ก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผมแห้งเร็วเป็นตัวอีกทางหนึ่งได้ แต่อาจจะหาซื้อได้ยากและราคาก็ค่อนข้างสูง
🔹ดังนั้นหากยังหาซื้อไม่ได้ก็อาจจะใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมแบบที่ไม่ต้องล้างออกก็ช่วยได้เช่นกัน เพราะจะทำให้ผมมีความรื่นเรียงตัวกัน เวลาเป่าไดร์ก็จะแห้งเร็วยิ่งขึ้นค่ะ
1
นี่ก็เป็นเทคนิคดีๆ ที่นำมาฝากกันในวันนี้
หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ
หากใครมีวิธีช่วยให้ผมแห้งเร็ววิธีอื่นๆ ก็นำมาแชร์
ในคอมเมนต์กันได้นะคะ
ขอบสำหรับการติดตาม
พบกันบทความต่อไปค่ะ
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ
โฆษณา