5 ม.ค. 2022 เวลา 09:02 • ธุรกิจ
ปัญหามีมากมาย สำหรับคนที่ทำ "ตัวเล็ก"
.
ช่วงสองเดือนที่ผ่านมา
หุยได้เผชิญหน้ากับความท้าทายมากมาย
และต่อเนื่องมาจนปีใหม่
.
ภายนอกอาจจะไม่เห็นอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก
แต่ ภายใน หุยรู้สึกถึงความ โกลาหลของชีวิตส่วนตัว
เพราะเราไม่ชีวิตของเราแค่คนเดียว
แต่เรามีคน "รอบข้าง" ที่เป็นสิ่งแวดล้อมของเราด้วย
เราไม่มีทางที่จะสงบสุขได้ หากคนรอบข้าง ไม่สงบ
.
วุ่นวายจนรำคาญ!!
และทำให้เสียสมาธิ
เกิดความหงุดหงิด พลังงานลบเข้าแทรก
และทำให้ ปัญหาแม้จะเล็กน้อยและจัดการไม่ยาก
แต่เราหมดแรงในการทำ
จนสองวันนี้ ได้ขับรถไปต่างจังหวัดคนเดียว เพื่อทำงาน
ไม่รู้อะไรดลใจ ให้ ฟัง หนังสือ ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน
จึงตระหนักว่า
.
เรากำลังทำ "ตัวเล็ก" เรากำลังทำตัวเป็น "เป็นเหยื่อ"
เราเป็นคนยินยอมให้ปัญหาพวกนี้ มาทำลายเป้าหมายของเรา
เรากำลังโดนทดสอบจากจักรวาล
เราแข็งแรงพอที่จะยกระดับตัวเอง ให้สูงขึ้นหรือยัง
.
ตอนหนึ่งใน หนังสือได้บอกว่า
" ตัวเราเหมือนภาชนะที่รองรับความพรั่งพร้อมบริบูรณ์
โลกนี้ไม่ได้ ขาดแคลน มีเงินทองมากมาย มีโอกาส มีความพรั่งพร้อม
มีพอสำหรับคนทุกคน
.
คนแต่ละคน จะได้มากหรือน้อย ไม่ใช่เป็นเรื่องของความไม่ยุติธรรม
ไม่มีใครไม่ดีพอ ที่จะได้รับ
ทุกคนมีโอกาสเท่ากัน
.
แต่มันขึ้นอยู่กับ "ภาชนะ" ของคนๆนั้น จะใหญ่แค่ไหน
ภาชนะใหญ่ ก็รับได้มาก
ภาชนะเล็ก แม้ได้มามากมายเท่าคนอื่น
มันก็ล้นออกหมด เรี่ยราด
และที่ล้น ก็จะไปในที่ๆยังพอรับได้อีก
คือ ไปยังคนที่พร้อมจะรับ และยังมีพื้นที่ภาชนะที่รับได้
.
1
ดังนั้น Keyword คือ ขนาดของภาชนะ และเต็มใจรับ
.
ภาชนะในตัวคน จะใหญ่แค่ไหน ขึ้นอยู่กับ Mindset ที่ถูกต้อง
และทักษะ ที่สามารถคว้าโอกาสได้
.
Mindset เหมือนลายแทงแห่งขุมทรัพย์
ทักษะ คือ ความสามารถที่จะได้จากการฝึกฝนจนชำนาญทำเป็น
ยิ่งฝึกสองสิ่งนี้. ภาชนะก็จะใหญ่ขึ้นเอง
.
โอกาส และเงินทอง มาตามการดึงดูดของ พลังงาน
กลายเป็นข้าวของเงินตรา ความสุข ความรัก
ที่มีสำหรับคนทุกคน
อย่างที่บอก จะได้มากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับตัวเอง
ไ่ม่ต้องโทษใคร
.
การที่เรามีปัญหา แปลว่า มันคือแบบทดสอบ
ที่ให้เรา ต้องขยายภาชนะตัวเอง
ให้ใหญ่ขึ้น. ใหญ่กว่า ปัญหา
แล้วเมือ ภาชนะเราใหญ่ เราก็จะบรรจุได้มากกว่าเดิม
ปัญหามันจะเล็ก จนหายไปเอง
และทำอะไรเราไม่ได้อีกต่อไป
.
แล้วเราจึงจะสามารถยกระดับชีวิตของเราได้
.
ที่ผ่านมา ความวุ่นวายมันทำให้หุยส่ง message ที่น่าสับสนไปที่จักรวาล
เดี๋ยวอยากสำเร็จ ช่วยคนเยอะๆ
เดี๋ยวอยากอยู่เงียบๆและเรียบง่าย
.
ที่จริงเราไม่ต้องเลือกอะไรเลย
เราสามารถสำเร็จช่วยคนได้เยอะๆ
และสามารถอยู่เงียบๆ เรียบง่ายได้ ในเวลาเดียวกัน
แค่เราหาวิธีที่ทำได้ทั้งสองอย่าง
.
เราจะสุขหริอทุกข์ ขึ้นอยู่กับว่า เราจับจ้องไปที่ปัญหา
หรือ วิธีแก้ปัญหา
เราโฟกัสไปที่คนมีปัญหา เราจะเจอแต่ปัญหา
เราโฟกัสไปที่โอกาส เราจะเห็นแต่โอกาส
.
ทุกสิ่งเป็นผลของความคิดของเราเอง
เราคิดอะไร. เราก็เกิดอารมณ์ที่คล้อยตามนั้น
พอเราเกิดอารมณ์แบบไหน เราก็จะทำที่สอดคล้องกัน
วันๆโฟกัสแต่ปัญหา ย่อมเครียดและทุกข์
วันๆ เครียดและทุกข์ ก็พูดไม่ดี ทำไม่ดี
ไม่แปลกใจที่ปัญหาจะมาไม่หยุดเลย
.
แค่เปลี่ยน โฟกัส ชีวิตก็เปลี่ยน
แค่หยุดเป็นเหยื่อ แต่มารับผิดชอบกับมัน
เราจะก็หยุดความทุกข์ได้
โฆษณา