5 ม.ค. 2022 เวลา 09:18 • ปรัชญา
สำหรับเรา เป้าหมายที่ดีคือ
1. เป็นสิ่งที่ใจรัก ตรงกับคุณค่า value ที่เป็นตัวเรา ( เราใช้ของฝรั่ง อันนี้ทดสอบ คร่าวๆ )
2. เป็นสิ่งที่อยู่ในศีลธรรม... ถ้า ใจรัก ตกปลา เลย อยากตั้งเป้าเป็นนักตกปลาวาฬตัวใหญ่สุดของโลก... เอ่อ มันฆ่าสัตว์ ไม่ดี เปลี่ยนเหอะ . รึรักแค่ในฝัน ไม่ต้องเอามันมาเป็นเป้าหมาย...
3. เป็นสิ่งที่ใหญ่พอจะทำให้เราตื่นเต้นที่จะทำ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะสำเร็จ...
ท่านว่า หากมีคนเคยทำได้สำเร็จมาก่อนแม้1คนในโลก สิ่งนั้นก็เป็นไปได้...
4.แม้เป้าจริงจะใหญ่ แต่เป็นสิ่งที่เราสามารถแตกstep ย่อย ในการไปถึงเป้าหมายนั้นๆได้... คือพอเห็นภาพ... ไม่abstract นามธรรมจนเกินไป.. เช่น เป้าหมายคืออยากเป็นคนเก่งสุดในโลก... ฟังแล้วงง... ไม่รู้เก่งอะไร...แต่ถ้า อยากเป็นคนที่ยืนอยู่บนยอดเขาeverestให้ได้.. อันนี้พอจะเห็นภาพ ว่า stepย่อย คงต้องฝึกปีนเขา เป็นต้น
โฆษณา