5 ม.ค. 2022 เวลา 09:27 • ท่องเที่ยว
สมัครสมาชิกห้องสมุดที่ Genk เบลเยียมไม่ยากอย่างที่คิด
เดินทางไปแบบกล้า ๆ กลัว ๆ ไม่มั่นใจสักนิด
แต่จะทำอย่างไรได้มันก็ต้องกล้าที่จะทำเพื่อชนะจินตนาการความกลัว
ห้องสมุด Genk เบลเยียม
ผู้เขียนตัดสินใจเดินจากอพาร์ตเมนต์ตรงไปยังห้องสมุด ถ้าหากเปรียบเทียบกับเมืองไทยน่าจะประมาณหอสมุดแห่งชาติ หรือจะเรียกว่าสไตล์การตกแต่งและรูปแบบที่แตกต่างกันไป เสียดายที่ไม่สามารถถ่ายภาพด้านในได้
ด้านหน้าอาคาร
ขั้นตอนการสมัครสมาชิกรายปี
1. ถามประชาสัมพันธ์ ถ้าหากเราไม่มี Residence Card ใช้บัตรสีส้มนี้ได้มั้ย เจ้าหน้าที่เป็นผู้หญิงค่ะ พูดภาษาอังกฤษคล่อง เธอหยิบดูและพูดว่าฉันจะลองดูว่าใช้ได้มั้ย จากนั้นก็ทำการลงทะเบียนทางคอมพิวเตอร์ ถามรายละเอียด อีเมล์ เบอร์โทร ที่อยู่
2. ยื่นการ์ด หรือบัตรสมาชิกให้ผู้เขียนและพาไปยังตู้ชำระเงิน เธอน่ารักมากค่ะสอนทุกขั้นตอน ค่าสมาชิก 7.5 ยูโรต่อปี ยืมหนังสือได้ 7 เล่มต่อเดือน
การ์ดสมาชิกรายปี
3. ผู้เขียนถามเธอก่อนว่าหนังสือภาษาอังกฤษอยู่โซนไหน เพราะที่นี่คือเบลเยียมหนังสือส่วนใหญ่เป็นภาษาดัตช์ เธอบอกว่าสามารถถามเพื่อนร่วมงานของฉันได้เลยเพราะเขาจะอธิบายและบอกเธออย่างละเอียด ผู้เขียนก็เดินไปเรื่อย ๆ จะมีโต๊ะยาวและมีผู้มาใช้บริการพอสมควรบางคนสวมผ้าปิดจมูก บางคนก็ไม่เลย ผู้เขียนถามเจ้าหน้าที่ตามจุดต่าง ๆ เขาอธิบายอย่างละเอียดว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นหนังสือภาษาอังกฤษหรือไม่ ให้ดูสติกเกอร์ที่แปะไว้ตรงสันหนังสือ
ยืม 4 เล่มก่อนค่ะ ไม่น่าจะอ่านทันภายใน 1 เดือน
4. เมื่อได้หนังสือที่ต้องการ กลับไปหาประชาสัมพันธ์คนเดิมค่ะ เธอเห็นผู้เขียนก็รีบออกมาหาทันที
อ่านคร่าว ๆ รู้สึกชอบ
เล่มนี้เนื้อเรื่องสนุก
หาไอเดียในการเขียนนิยาย
ชอบนักเขียนเป็นการส่วนตัว
5. เครื่องสแกนหนังสือ
- สอดบัตรและทำตามขั้นตอน
- สแกนหนังสือจะขึ้นโชว์รายละเอียด
- เครื่องจะปริ้นใบเสร็จ ชื่อหนังสือและวันเวลาในการส่งคืน
รายละเอียดหนังสือที่ยืม
เธอยิ้มและพูดว่า ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Genk และขอให้มีความสุขกับการอ่านหนังสือ ถ้าหากเธอมีเวลาก็มาใช้บริการที่นี่ได้เสมอนะ
ผู้เขียนอาศัยอยู่ที่ Genk
ตั้งอยู่ในมณฑลลิมเบิร์กของประเทศเบลเยียม และเป็นอีกหนึ่งในเมืองอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดของเขตฟลามส์ ประชากรเป็นชาวต่างประเทศมากถึง 85 ชาติด้วยกัน ส่วนใหญ่มาจากประเทศอิตาลี (มีหมู่บ้านหรือชุมชนอิตาลีด้วยนะคะ) คราวหน้าผู้เขียนจะมาเล่าให้ฟัง รองลงมาคือตุรกี ยูเครน โปแลนด์ กรีก โมร็อกโก เอเชีย (อาจจะน้อยกว่าประเทศที่กล่าวมา)
ภารกิจชนะใจตัวเองสำเร็จเรียบร้อยค่ะ
สามารถชนะความกลัวด้วยการลงมือทำ
แล้วพบกันกับบทความต่อไปนะคะ
บทความที่ 5/365
#Thananya.writer
#เขียนนิยาย
#เขียนบทความ
#Podcast
#แม่ค้าออนไลน์
โฆษณา