5 ม.ค. 2022 เวลา 11:55 • ธุรกิจ
[PODCAST] สรุปเคล็ดลับ ลงทุนและเก็บออมอย่างไร ให้ไปถึงเป้าหมายได้เร็ว | สนับสนุนโดย CIMB THAI
รู้หรือไม่ว่า เป้าหมายสร้างเงินเก็บให้ได้ 10 ล้านบาทแรกของชีวิตนั้น ไม่ใช่เรื่องยากเกินเอื้อม เพียงแต่ว่าเราต้องวางแผนเรื่องการออม และการสร้างผลตอบแทนให้ดี ๆ
ยกตัวอย่างเช่น
- ถ้าเราเก็บเงิน 10,000 บาทต่อเดือนในธนาคาร แล้วได้ดอกเบี้ย 0.20% ต่อปีไปเรื่อย ๆ เราจะใช้เวลาประมาณ 78 ปี ในการก้าวเข้าสู่ 10 ล้านแรกในชีวิต
- หรือถ้าเราทำผลตอบแทนจากเงินเก็บเพิ่มขึ้นจาก 0.20% เป็น 5% ต่อปี โดยที่เราเก็บเงินเดือนละ 10,000 บาทเหมือนเดิม เมื่อคิดคำนวณดูใหม่แล้ว เราจะลดเวลาจาก 70 ปี เป็น 33 ปี ในการแตะเงิน 10 ล้านบาท
ยังมีเรื่องอะไรที่เราต้องใส่ใจอีกบ้าง ในการไปให้ถึงเป้าหมาย 10 ล้านแรกในชีวิต
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง..
โฆษณา