9 ม.ค. 2022 เวลา 07:00 • บันเทิง
มีมคือรูปหรือคลิปที่แสดงความรู้สึกเราในเวลานั้นๆ ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะตลกหรือไม่ก็ซึ้งกินใจ ใครก็สามารถเข้าใจและเข้าถึงได้ง่าย เมื่อคนอื่นเห็นแล้วเกิดอารมณ์ร่วมก็จะแชร์ต่อกลายเป็นกระแสในสังคมขึ้นมา
คำว่า “มีม” (Meme) ถูกบัญญัติขึ้นมาโดย Richard Dawkins ในปี 1976 โดยแรกเริ่มจะใช้สำหรับการแพร่กระจายของไอเดีย หรือข้อมูลที่ถูกส่งต่อกันเป็นทอดๆ แต่ในปัจจุบันคำว่ามีมมักจะถูกใช้กับรูปหรือคลิปที่ตลกเสียเป็นส่วนใหญ่
และมีมที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากมักจะเป็นมีมที่ตลกมีอารมณ์ขัน มีความคล้ายคลึงกับชีวิตคนหมู่มาก ทำให้ไม่ว่าใครก็เข้าถึงได้ เก็ทมุก และสามารถส่งต่อกระจายไปได้ในวงกว้าง และยิ่งมีมไหนสามารถนำไปต่อยอดได้ในหลายๆ ทาง มีมนั้นก็จะยิ่งถูกใช้ซ้ำ กลายเป็นมีมที่ไม่ตาย (ซึ่งบางมีมที่ถูกใช้ซ้ำมากเกินไปก็จะน่าเบื่อ คนดูไม่ตลกแล้ว กลายเป็นมีมตายในที่สุด)
ในปี 2021 ที่ผ่านมาเป็นปีที่หนักหน่วงเคร่งเครียดของใครหลาย ๆ คน ทั้งเรื่องการระบาดโควิด ทั้งสภาพสังคมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้มีมถูกนำมาใช้กันมากยิ่งขึ้นเพื่อผ่อนคลายแม้ในชีวิตจริงจะต้องเจอกับเรื่องหนักๆ ก็ตาม
และหนึ่งในชนิดมีมที่มีคนใช้บ่อยมากที่สุดก็คือ มีมสัตว์ ด้วยเพราะสัตว์ที่นำมาใช้มีความน่ารัก ความใส ทำให้เวลาดูเราอมยิ้มขึ้นมาได้แม้ว่ามีมเหล่านั้นจะไม่ตลกเลยก็ตาม
และนี่คือ 20 มีมสัตว์ที่น่ารักที่สุดในรอบปี 2021
1. แค่เห็นรูปก็ขำกลิ้งแล้ว
4
2. ความสุขง่ายๆ จากคนใกล้ตัว เป็นมีมที่อบอุ่นหัวใจมาก
3
3. ภูมิใจในตัวเอง
4. จะกี่ครั้งก็ยังเขินตลอด
1
5. สำเนาถูกต้อง
3
6. รู้สึกดีกับตัวเอง
1
7. สะกดจิตพัฒนาตัวเองทุกวัน
3
8. อารมณ์อย่างเคลิ้ม
1
9. คนรอบข้างอยากดับอารมณ์โกรธคนใกล้ตัวต้องทำตามวิธีนี้
3
10. หนูชอบอาหารเช้ามากฮะ
11. โจรขโมยอยู่นี่เอง
2
12. ยังไงก็ผิด
13. ทั้งขำ ทั้งน่ารัก ทั้งเร่าร้อน
1
14. แววตามันฟ้อง
1
15. อบอุ่นใจ
16. เรียกว่าช่วยหรือซ้ำเติมดี
2
17. ความสัมพันธ์ของคนขั้วตรงข้าม
2
18. จะคอยเป็นเงาตามเธอเสมอ
2
19. อรุณสวัสดิ์ฮับ
4
20. Very Good
4
ดูแล้วมีมน่ารักๆ แล้วหายเครียดกันไหมเอ๋ย
ใครขำ ใครชอบ ใครซึ้งอันไหนกันบ้าง สามารถแชร์บอกกันได้นะครับ
โฆษณา