5 ม.ค. 2022 เวลา 14:53 • ธุรกิจ
Series - สร้างธุรกิจ อาบน้ำตัดขนหมาแมวDelivery
EP:2 เริ่มต้นเรียนวันแรก
สวัสดีครับ เรามาต่อใน Ep2 หลังจากที่ผมได้ จ่ายเงินค่าเรียนไปแล้ว 25,000.- บาท ผมก็ได้นัดหมายวันที่มาเรียน กับทางโรงเรียน ซึ่งผมเรียนได้เฉพาะเสาร์-อาทิตย์ โดยก่อนเรียนทางโรงเรียน เค้าก็จะมีอุปกรณ์ เครื่องมือ ให้เรา 1 ชุดสำหรับใช้เรียน ก็จะมี
• ชุดกรรไกร 3 ด้าม แบบตรง,โค้ง,ซอย ✂️✂️✂️
• แปรงหวีขน
• หวีสำหรับสัตว์
•และตำราเล่มใหญ่ๆ 1 เล่ม
ชุดกรรไกรสำหรับตัดขนเริ่มต้น
และวันที่รอคอยก็มาถึง ต้องบอกว่าโรงเรียน จะเน้นการลงมือทำมากกว่าการเรียนแบบแบบทฤษฎีครับ มาถึงก็ให้ผมเก็บของเข้าชั้น และทางโรงเรียนจะอธิบายว่าโซนไหนเป็นยังไง เช่น โซนตัดขน โซนอาบน้ำ ประมาณนี้ และก็ให้ผมไปดูวิธีการอาบน้ำจากผู้ช่วยก่อน
igroom chiamgmai
ขั้นตอนก่อนจะพาน้องมาอาบน้ำนั้น จะต้องมีการ เช็ดหู ถ้าเป็นน้องประเภท ชิซุ พวกนี้ต้องถอนขนหูด้วยนะ แต่นี่แหละเป็นเรื่องยากสำหรับผมเลยหล่ะ และที่สำคัญอันนี้สพคัญมากนะครับ คือเราต้องอุดหูน้องให้เรียบร้อย เพื่อกันน้ำเข้าหูน้องนะ เพราะมันจะเป็นที่มาของโรคหูอักเสบตามมานะครับ เค้าย้ำมากๆเลย☺️☺️
ถึงช่วงอาบน้ำ สบู่ที่เลือกใช้ จะเป็นสบู่ที่มีค่าHP ต่ำ จะทำให้น้องๆไม่แสบตา สามารถอาบได้ทั้งตัวเลย เนื้อสบู่ ก็ล้างออกง่ายมาก ก่อนอาบน้ำ ต้องบีบมต่อมเหม็นก่อนเสมอ เพราะไม่งั้นน้องจะตัวไม่หอมนะ อันนี้รู้ยัง🤗 และเราก็อาบตัวก่อน1 รอบก่อนและล้างออก และก็อาบตัวรอบที่ 2 เพื่อความสะอาดและหอม และเราค่อยมาอาบที่หัวและหน้าตามลำดับนะครับ ขัดๆ น้องให้สะอาดนะ อาบเสร็จแล้วใช้ผ้า ซามัวร์คือมันดีมากนะ ใครที่อาบน้ำให้น้องๆเอง อันนี้ผมแนะนำมันดูดน้ำ โค-ตะ-ระ ดีเลย ราคาก็อยู่ราวๆ 85-100 บาท นี่แหละ
แชมพูนี่เลยแนะนำ
ผ้าซามัวร์
หลังจากอาบน้ำเช็ดตัวเสร็จแล้ว ก็ต้องพาน้องมาเป่าไดร์ให้แห้งนะครับไม่งั้นขนไม่ฟูนะบอกเลย ไดร์ที่ใช้นี่เป็นแบบ 2 มอเตอร์นะ แรงมากช่วยงานได้เยอะเลยครับ เป่าเป็นลมเย็นก่อน และค่อยต่อด้วย ไดร์ร้อนตัวใหญ่ อีกรอบเพื่อให้ขนฟูนะครับ
ไดร์ 2 มอเตอร์
และเราก็ได้ฝึกตัดขนเทียม เพื่อความเคยชินกับกรรไกร และทรงต่างๆของสัตว์ครับ เราฝึกแบบนี้ ทั้ง 2 วันเลยในอาทิตย์แรก สนุกมากครับ
ทรงกลม ขนเทียม
และเราก็ฝึกแบบนี้อยู่ 1-2 อาทิตย์ และจะได้ตัดขนน้องหมาตัวเป็นๆแล้ว ฝากติดตาม และเป็นกำลังใจในเราด้วยนะ🥳🥳
โฆษณา