5 ม.ค. 2022 เวลา 17:11 • ธุรกิจ
[กลั่นสาระ] ‘พิมรี่พาย’ จากขายทอดมัน สู่อาณาจักรธุรกิจร้อยล้าน
จากการช่วยแม่ขายทอดมันในวัยเยาว์ สู่อาณาจักรธุรกิจร้อยล้าน เศรษฐกิจซบเซาไม่อาจหยุดยั้ง จากวันที่มีแค่มือถือโทรศัพท์ตั้งเครื่องหนึ่งไลฟ์ขายของ สู่โกดังพันล้าน ‘พิมรี่พาย’ แม่ค้าขายของออนไลน์เพจพิมรี่พายขายทุกอย่าง และเจ้าของผลงาน กล่องสุ่ม 100 ล้าน ใน 10 นาที ที่ดังเป็นพลุแตก Talk of the town ข้ามคืน นอกจากนั้นเธอยังมีชื่อบริษัท “พิมรี่” ทั้งหมดอีก 10 บริษัท รายได้รวมกว่า 175 ล้านบาท
PUBLIC’s ชวนท่านผู้ชมฟังมุมที่น่าสนใจของแม่ค้าคนนี้ โดย เธอให้สัมภาษณ์กลางรายการ Woody เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 64 ว่าทำไมเธอคนนี้ถึงสร้างปรากฎการณ์การขายดีได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ? เธอกลั่นความเจ็บปวดในอดีตมาสู่ทัศนคติใหม่อย่างไร ?
พิมรี่พาย ยูทูบเบอร์โด่งดัง และแม่ค้าขายของออนไลน์ บนเพจพิมรี่พายขายทุกอย่าง เธอนั้นมีแรงผลักดัน ที่ได้มาจากความทรงจำเมื่อครั้งวัยเยาว์
1) เธอจำเหตการณ์เหมาทอดมันราคา 400 บาท ได้ไม่เคยลืมเลือน ความรู้สึกมหัศจรรย์จากการขายของหมดรวดเดียวครั้งนั้น ทำให้เธอถึงกับเอ่ยปากเลยว่า ไม่แม้แต่เห็นฝนที่ตกอยู่ในขณะนั้น
2) พ่อ ของเธอถูกทวงหนี้นอกระบบ ร้องไห้จนกระทั้งหลับไป เธอหันไปปลุกพ่อของเธอเพราะคิดว่าจะเป็นอะไรไป แต่พ่อของเธอหันกลับมาบอกว่า อย่าปลูก พรุ่งนี้ต้องทำงานต่อ เธอได้ข้อคิดจากเรื่องนี้และเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาลว่า ไม่มีแม้แต่เวลาเสียใจ
3) ‘แม่ค้า’ อาชีพที่ทุกคนมองข้าม ไม่ได้มีความน่าสนใจได้อย่างนักวิชาการ หรืออะไรก็ตาม เธอได้เปิดเผยกลายรายการ Woody ว่า ตอนนี้เธอได้พิสูจน์แล้วว่าอาชีพแม่ค้านั้น ก็ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน
มาในเรื่องการขายกันบ้าง หลายคนจะคิดว่าเธอนั้นขายของได้กำไรมหาศาล แต่ก็ไม่มีใครจะทราบ ว่าเธอนั้นมีวิธีการขายของที่แปลก แหวกไปจากการขายของเดิมๆ อย่างมาก เมื่อ
1) ทำไมการขายของ ถึงต้องได้กำไร ฉีกกฎทฤษฎีการขายให้ได้กำไร
2) ความกล้าทำอะไรใหม่ที่ แตกต่าง
3) เธอลงทุน เครื่องช่างหน้าทำผม ในสิ่งที่เธอมองว่าคุ้มค่า และทำให้เธอแตกต่างกว่าแม่ค้าคนอื่นๆ
4) ไม่คิดเอง เธอตามใจคนซื้อ ต้องการสินค้าอะไร
ความเชื่อ พลังใจ อันแรงกล้าของเธอทำให้เธอเลือกเชื่อและลงมือทำสิ่งนี้
‘อยากไปต่อ’ เธอเอาคำด่ามาแก้ไข มึงส่งของให้เร็วก่อน หยุดพูดคำด่าคำได้แล้ว คำวิจารณ์ทุกอันนอบรับไว้หมดเลย ขอโทษแล้วไปต่อ อย่าทำซ้ำเวลาเมื่อเกิดขึ้นของปัญหาไปต่ออยู่แล้ว
1) คนที่สำเร็จบริหารเวลาได้
2) ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นอย่างซื่อตรง
3) ทุกวันต้องมีผลลัพธ์
4) เมื่อทำผิดแก้ให้เร็ว และแก้ให้ทัน
เธอปราถนาสร้างแรงบันดาลใจให้นักขายที่กำลังเปลี่ยนมาขายบนโลกออนไลน์ดังนี้
1) ทุกคนมีสิทธิ์เป็นแม่ค้าขายดีแบบเธอได้
2) ให้กล้าตัดสินใจ แล้วก็เดินไปตามทางที่ตัดสินใจได้แล้ว เธอทิ้งท้ายในรายการ Woody ด้วยว่า บางคนไม่กล้าจะตัดสินใจแม้กระทั่งแค่ให้ตัวเอง จะทำอะไรกิน ไม่ตัดสินใจว่าจะทำอาชีพอะไร บางคนกลัวความล้มเหลว ไม่กล้าตัดสินใจ อยากทำอย่างนี้ ถามตัวเองก่อนตัดสินใจว่าจะทำหรือยัง ตัดสินใจได้แล้ว
เรื่อง : Public’s
#Public’s #พิมรี่พาย #WoodyXPimrypie
อ้างอิง
โฆษณา