5 ม.ค. 2022 เวลา 20:09 • ท่องเที่ยว
เที่ยว Barcelona ฉบับรวบรัดภายใน 48 ชั่วโมง 😆
หลังจากได้ทำการหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวมากมายใน Barcelona ก็ทำให้รู้ว่า มีที่เที่ยวเยอะมาก ส่วนมากเป็นตึกที่รูปร่างประหลาด และทุกที่มีค่าเข้า❗️ค่าเข้าไม่ได้ถูกเลย ฮือ
ด้วยความที่เราเป็นนักศึกษา มีเงินเก็บอันน้อยนิด 🤣 และเวลาที่จำกัด เราเลยเลือกที่จะเที่ยวบางที่เท่านั้น
เริ่มวันแรก เราเดินทางด้วยเครื่องบินของสายการบิน Vueling จาก Alicante to Barcelona เครื่องลงเวลา 13.30 น. ก่อนอื่นเลยเราต้องไปเอาตั๋วรถ จากสนามบินเราต้องมองหาสัญลักษณ์ metro (TMB) แล้วเราก็จะเจอตู้จำหน่ายตั๋วแบบนี้เลย อันนี้เราซื้อ online ในเวปมาก่อนนะ เพราะว่าได้ส่วนลด 10% เราก็แค่ต้องกรอกเลขบาร์โค้ดที่เราซื้อไว้แล้ว จากนั้นเราก็จะได้ตั๋วแบบนี้เลย
ตั๋วมีให้เลือกหลายแบบน้า เราเลือกจากเวป Hola Barcelona ตั๋วสำหรับ 48 ชั่วโมง อันนี้เราสามารถใช้ได้กับรถใต้ดิน รถบัส tram PGC ตามรูปเลยน้า ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง ไม่จำกัดจำนวนครั้ง แต่ไปได้แค่ใน zone 1 เท่านั้น (ลองหาดูในแผนที่ได้น้าว่า zone 1 คือตรงไหนบ้าง)
มีสำหรับ 36, 72 ชั่วโมงด้วยน้า อันนี้ก็อยู่ที่แผลนของแต่ละคนเลยว่าจะเที่ยวกี่วัน ไปที่ไหนบ้าง
ได้ตั๋วมาเรียบร้อย ได้เวลาเดินทาง ก่อนอื่นเราก็นั่งรถไฟใต้ดินไปที่พักก่อน เก็บกระเป๋าอะไรเรียบร้อย หาร้านกินข้าวเที่ยง เนื่องจากยังไม่ได้กินอะไรเลย มื้อแรกกินอะไรง่ายๆแถวที่พักเลย
เริ่มที่แรกที่เราไปคือ สนามฟุตบอล Camp Nou เป็นสนามฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป เป็นสนามเหย้าของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา เราไม่ได้เป็นแฟนบอลอะไรน้า แต่ในเมื่อมาแล้วเลยอยากเห็น 😅
เดินเล่น ถ่ายรูปสักพัก จะมืดแล้ว ที่ต่อไปคือ Catedral de Barcelona ก็คือทุกเมืองในสเปนจะมี catedral เป็นเหมือนมหาวิหารประจำเมือง ใหญ่โตอลังการ ข้างๆกันก็มี La casa de l’Ardiaca อยู่ใกล้ๆกันนั้นก็คือถนน La Rumba เดินเที่ยวที่ถนนนี้ต่อ มีร้านขายของมากมาย ตอนนี้เราสนใจแค่ของกิน 😅 ใครมาช่วงกลางวันอย่าเผลอ shopping เพลินน้า
วันแรกจบแล้ว วันนี้เหมือนเดินสำรวจเมืองนิดหน่อย กลับห้องพักผ่อน เตรียมตัวสำหรับวันพรุ่งนี้กัน
วันที่ 2 เริ่ม…วันนี้แพลนแรกเราคือไปที่ Sagrada Familia เราเลือกที่จะไปที่นี่ เพราะเป็นสัญลักษณ์ของ Barcelona เลยก็ว่าได้ ที่นี่เราเสียเงินซื้อตั๋วเข้าไปน้า ซื้อล่วงหน้าทางออนไลน์ในเวปได้เลย ใหญ่โตอลังการมาก สร้างมากว่า 100 ปีและยังไม่เสร็จเลย ต้องบอกว่าที่นี่ควรค่าแก่การเข้าไปมาก ภายในถ้ามองเผินๆดูธรรมดา แต่ว่าแนวคิดว่าออกแบบคือล้ำมาก
จากนั้นเราก็เดินไปที่ Casa Milà เป็นตึกรูปทรงโค้งๆสีขาว แต่ระหว่างทางก็จะเจอตึกที่รูปร่างสวยงามมากมายเลยแวะถ่ายรูปซะหน่อย
สำหรับ Casa Mila เราดูแค่ด้านนอกเท่านั้น แวะไปถ่ายรูป 😂 เป็นเมืองของสถาปัตยกรรมจริงๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบสถาปัตยกรรมแนะนำเมืองนี่เลย
หลังจากถ่ายรูปอะไรเรียบร้อย ได้เวลามื้อเที่ยงแล้ว เราทานร้านอาหารอินโดนีเซีย เนื่องจากเพื่อนที่ไปด้วยกัน รู้จักกับเจ้าของร้าน แต่ถ้ใครอยากลองร้านอาหารสเปน ขนมอร่อยๆ ก็มีร้าน Cerveseria Catalana ร้านนี้เพื่อนแนะนำมา
ทานเรียบร้อย เดินทางต่อ สถานีต่อไป Muhba turó de la rovira เราต้องนั่งรถไฟใต้ดินจากในเมืองมา ที่นี่เป็นจุดชมวิว จะเห็นทั้งเมืองของ Barcelona เลย แต่เดินเหนื่อยหน่อยน้า เหมือนเดินขึ้นเขา คนสเปนจะชอบมาที่นี่ดูพระอาทิตย์ตก บรรยากาศดีงามมาก วันที่เรามาเมฆเยอะไปหน่อย
เดินเหนื่อยๆที่กินมาย่อยไปละ เราเลยไปหา churros อร่อยๆกิน ที่ร้าน La nena ดูก็รู้เลยว่าห่วงกิน จนลืมถ่าย Churros เลย เราสั่งแบบ take away มากินนอกร้านนะ (ช่วงโควิด เห็นในร้านคนเยอะด้วย) ซูโรสกรอบๆกับช็อคโกแลตร้อน ในหน้าหนาวฟินมาก~
ได้เวลาเดินเล่นในเมืองต่อจ้า ถนนเล็กๆยังสวยเลย เดินไปถ่ายรูปไป Plaza de Sant Jaume, Bishop’s Bridge ตรงนี้อยู่ใกล้ๆกันหมดเลย อันที่จริงอยู่ใกล้ๆ Catedral ด้วยนะ
ได้เวลาเดินทางกลับที่พักแล้ว ถือว่าเป็นอีกวันที่เดินเยอะมากๆเลย กลับที่พักเก็บของเพราะว่าพรุ่งนี้เราต้องเดินทางต่อไปที่เมือง Valencia หากใครที่มีเวลามากกว่าก็ลองดูน้าว่าอยากจะเข้าดูที่ไหนเพิ่มเติมบ้าง
บาร์เซโลนาขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรม เวลาเดินไปที่ไหนก็ดูอลังการตาไปหมดเลย ยังมีสถาปัตยกรรมอีกมากมายให้เยี่ยมชมนะ สำหรับใครที่สนใจก็ลองศึกษาข้อมูลดูก่อนได้