7 ม.ค. 2022 เวลา 22:00 • ไลฟ์สไตล์
Winter Night Safari ประสบการณ์ส่องสัตว์กลางคืนฤดูหนาวที่สวีเดน - 10 องศา
Night Safari ถือเป็นกิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจ ครั้งหนึ่งสุเคยไปนชมสวน Night Safari ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ รู้สึกมีความตื่นเต้นและระทึกใจมากค่ะ
เมื่อสุย้ายมาอยู่สวีเดน และได้สัมผัสวิถีชีวิตของคนที่นี่แถว ๆ ต่างจังหวัดของประเทศสวีเดน ซึ่งผู้คนนิยมขับรถ Snow mobile ( รถที่ใช้ขี่บนหิมะ ) ออกตระเวนนอกพื้นที่ เพื่อชมวิวทิวทัศน์ และออกไปตั้งแคมป์ หรือออกไปปิ้งย่างแซนวิช จิบกาแฟ ย่างหมู ย่างไส้กรอกกินกัน
อีกกิจกรรมหนึ่งที่ผู้คนแถวต่างจังหวัดนิยมกันก็คือ การขับรถ Snow mobile ออกไปส่องสัตว์ตอนกลางคืนค่ะ โดยสัตว์ที่พบบ่อยก็จะเป็นกวางมูส กวางเรนเดียร์ และกวางส่วนหมี ช่วงนี้ไม่ได้เจอกันหรอกค่ะเพราะว่าเขานอนจำศีลกันอยู่ ดีแล้วที่ไม่ออกมาฮ่า ๆ
บางคนก็จะขับไปตรงบริเวณที่คนได้บอกต่อกันว่า ถ้าเธอขับไปตรงนั้น ตรงนี้นะ เธอจะเห็นกวาง บลา ๆ และพวกชอบส่องสัตว์ตอนกลางคืนก็จะขับรถ Snow mobile ออกไปส่องสัตว์กันค่ะ
คราวนี้มาถึงประสบการณ์โดยตรงของสุเลยค่ะ สามีชอบหลอกพาซ้อนท้ายขับ Snow mobile ไปตอนกลางคืนบ่อย ๆ ค่ะ วันหนึ่งสามีก็ชวนไปแบบธรรมดา แต่คราวนี้ไม่ธรรมดาสำหรับสุค่ะ เพราะอยู่ดี ๆ นางก็ดับรถซะงั้น ทุกคนลองจินตนาการนะคะ อากาศหนาว ๆ ขับรถไปในป่า ตอนขับได้ยินเสียงรถ Snow mobile ก็อุ่นใจค่ะ แต่ตอนดับเครื่องนี่แหละค่ะ เจ้าตัวปัญหาฮ่าๆ อยู่ดี ๆ สามีก็ดับเครื่องแล้วนั่งนิ่งซะงั้น ทำเอาสุโคตรตกใจ นึกว่าเขาจะพาไปฆ่าในป่าค่ะ ฮ่า ๆ
จะไม่ให้สุคิดได้ไงคะ ดับเครื่องเฉย และนิ่งเงียบ นึกว่าจะพาไปฆ่า บรรยากาศก็เป็นใจด้วยเพราะเงียบ สงัด ถ้าที่ไทยคงมีเสียงจิ้งหรีด เสียงนก เสียงกบ บ้างแต่ที่นี่ไม่มีน่ะสิคะ ช่วงฤดูหนาวในป่ามันเงียบมาก ๆ เลยค่ะ
หลังจากที่สามีดับเครื่องไปเฉย ๆ แบบนิ่ง ๆ สุก็ตัดสินใจถามว่าเธอจะพาฉันมาฆ่าเหรอ นางก็หลุดขำมาแล้วบอกว่า OMG โอ้ มาย ก๊อด เธอคิดไปได้ ฉันพาเธอมาส่องสัตว์ต่างหากแถวนี้มีคนเจอกวางมูสเดินผ่าน ถ้าเราดับเครื่อง นิ่ง ๆ แล้วรอสักพักเรามีโอกาสที่จะเห็นนะ
โอ้ย ! ในใจก็คิดว่า ช่างโรแมนติกเหลือเกินพามาส่องสัตว์แบบนี้ นึกว่าจะพามาฆ่า ฮ่า ๆ แต่วันนั้นก็ไม่มีสัตว์ตัวไหนเดินออกมาอวดโฉมเลยค่ะ เรานิ่งรอสักเกือบยี่สิบนาทีก็สตาร์ทรถกลับบ้านค่ะ
วันนี้สุก็เลยอยากแชร์บรรยากาศการขับรถ Snow mobile ไปส่องสัตว์กลางคืนมาให้เพื่อน ๆ ชมกันค่ะ แต่เสียดายลูกสาวหลับซะงั้นเลยต้องวกรถกลับบ้านค่ะ ฮ๋าๆ
สำหรับวันนี้สุขอลาไปนอนก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้านะคะ
โฆษณา