5 ม.ค. 2022 เวลา 20:16 • ความคิดเห็น
แยกให้ออกระหว่างมีการศึกษา กับ การหารายได้
ไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ มีเคสแบบติดลบให้เลย เราเรียนจบไม่คิดไปทำงานกินเงินเดือน เพราะรายได้ไม่พอโปะมรดกหนี้ และงานที่ทำหลังจบก็เรื่องใหม่หมด
เราเรียนรู้งานอสังหาของครอบครัว ทำโดยไม่รับเงินเดือน แบ่งเวลาหารายได้ส่วนตัวทำงานรับจ้างพาร์ททาม สร้างงานลิขสิทธิ์ออนไลน์ และสร้างกิจการใหม่จากเงินทุนหมุนเวียนอสังหา ซึ่งรายได้ส่วนนี้ใช้กลบหนี้ทั้งหมด ช่วงนั้นนอนวันละ 3 ช.ม. จนโทรม!
เราไม่เคยมีเงินเก็บตลอด 20 ปี เงินเข้ามา-ออกเร็วหมด ทำให้เราฝึกการใช้จ่ายอย่างประหยัด ชินกับชีวิตสมถะ ทุกวันนี้เลยรู้สึกเบาเพราะไม่มีสิ่งของที่อยากได้อีกเลย กลับรู้สึกว่าสิ่งที่มีมากเกินตัวด้วยซ้ำ มีแต่จะสลัดออกเพื่อลดภาระ
1
คนขยัน อดทน ยังไงก็เอาตัวรอดได้
มีวิชาความรู้มากมายเกี่ยวกับการทำมาหากิน ทุกอย่างศึกษาเริ่มต้น แสวงหาใหม่ได้หมด
เราพูดเสมอ "ชีวิตไม่มีคำว่าสายเกิน" อย่าเอาชีวิตไปเปรียบเทียบกับคนอื่น หรือกระแสสังคมมากนัก โลกจะหักจะงอก็ช่างมัน! ทำเหตุของตนให้ดีต่อไปค่ะ✌✌✌
โฆษณา