8 ม.ค. 2022 เวลา 22:11 • ไลฟ์สไตล์
ไข่ปลารมควันแบบหลอด แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ?
ไข่ปลารมควันบรรจุหลอด ล้ำไปอีก
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้สุมาพร้อมกับเรื่องไข่ แต่ไม่ใช่ไข่เป็ด ไข่ไก่นะคะ แต่เป็นไข่ปลานั่นเอง
ผลิตภัณฑ์อาหารยอดนิยมของชาวสวีเดนที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่เป็นที่รู้จักกันดี นั่นก็คือ Caviar คาเวียร์ ( Kaviar คาเวียอาร์ ภาษาสวีดิช ) ไข่ปลาคาเวียร์รมควันที่ผ่านการปรุงรส โดยบรรจุไว้ในหลอด
ไข่ปลาคาเวียร์รมควันแบบหลอด ถือเป็นที่รู้จัก และเป็นสัญลักษณ์ว่า นี่คุณมาจากประเทศสวีเดนอย่างแน่นอน เพราะเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่โลกของสุก็ไม่เคยรู้จักมาก่อนค่ะฮ่า ๆ พึ่งมารู้จักที่สวีเดนเหมือนกัน
ไข่ปลาคาเวียร์รมควันแบบหลอดถือเป็นผลิตภัณฑ์ด้านอาหารของประเทศสวีเดนอีกอย่างหนึ่ง โดยชาวสวีเดนส่วนมากมักจะนิยมทานไข่ปลาคาเวียร์อารมควัน โดยใช้ไข่ปลาคาเวียร์รมควันเป็น Topping ทาหน้าขนมปัง หรืออาจจะทานคู่กับไข่ต้ม ซึ่งส่วนมากมักนิยมทานเป็นอาหารเช้ากัน หรือตามงานต่าง ๆ ก็มักจะพบเจ้าไข่ปลาคาเวียร์ปรุงรสคู่กับอาหารต่าง ๆ
ตอนสุมาอยู่ที่สวีเดนใหม่ ๆ รู้สึกว่าไม่ชอบไข่ปลาคาเวียร์รมควันแบบหลอดเอาซะเลย เพราะกินแล้วรู้สึกไม่อร่อย แต่เมื่ออยู่นาน ๆ ไป รู้สึกว่าตัวเองได้ถูกวัฒนธรรมการทานอาหารของชาวสวีเดน เข้ามาครองงำเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ฮ๋า ๆ สรุปแล้วตอนนี้ก็คือจากที่ไม่ชอบเลย กลายเป็นชอบมากเลย
Caviar คาเวียร์ หรือ Kaviar (คาเวียอาร์ ภาษาสวีดิช) คืออะไร ?
Caviar คือคำที่มีต้นกำเนิดมาจากเปอร์เซีย เป็นไข่ปลาที่ถูกปรุงรสด้วยเกลือ ซึ่งไข่ปลาคาเวียร์จะมาจากไข่ปลาหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นปลาแซลมอน ปลาค็อด และปลาเทราต์ นั่นเอง
สำหรับไข่ปลาคาเวียร์ที่สุมาแนะนำเพื่อน ๆ นั้น ก็คือไข่ปลาคาเวียร์รมควันแบบหลอด โดยไข่ปลาคาเวียร์แบบหลอดที่ถูกการปรุงมาแล้ว โดยในนั้นประกอบไปด้วย ไข่ปลาค็อดรมควัน เกลือ น้ำมันคาโนล่า น้ำ และแป้งมันฝรั่ง ที่ผสมเข้าด้วยกัน แล้วบรรจุลงไปในหลอด
รสชาติของไข่ปลาคาเวียร์รมควันแบบหลอด ก็คือรสชาติเค็มโดดเด่น หวานนิด ๆ และมีกลิ่นไข่ปลารมควันผสม ออกกลิ่นคาว
วันนี้สุก็เลยพาเพื่อน ๆ มาดูไข่ปลาคาเวียร์รมควันแบบหลอด มาให้เพื่อน ๆ ชมกันค่ะ
อ้างอิง
โฆษณา