6 ม.ค. 2022 เวลา 09:16 • อาหาร
เลย์ออกรสใหม่ ทรัฟเฟิล และ กลิ่นสโมคแซลมอนครีมชีส
เลย์ออกรสใหม่ ทรัฟเฟิล และ กลิ่นสโมคแซลมอนครีมชีส
เมื่อวันก่อนเดินผ่าน 7-11 เลย์ออกรสใหม่อีกแล้วครับรอบนี้มาในแพคคู่ห่อสีชมพูบานเย็น กลิ่นสโมคแซลมอนอบครีมชีส กับห่อสีม่วงรสเห็ดทรัฟเฟิล
สังเกตไหมครับว่าซองสีชมพูนั้นเค้าใช้คำว่ากลิ่น แต่ในส่วนของซองสีม่วงใช้คำว่ารส
จากที่ผมได้ลองกินดูทั้งสองรสแล้ว ก็ไปตามเค้าว่าไว้เพราะกลิ่นสโมคแซลมอนครีมชีสนั้นรสชาติ ไม่ได้เหมือนแซลมอนเท่าไรนักเน้นไปทางกลิ่นมากกว่า แต่ในส่วนของ รสเห็ดทรัฟเฟิล นั้นมาทั้งกลิ่นและรสชาติเลยครับ
เมื่อพูดถึงเห็ดทรัฟเฟิลซึ่งเป็น 1 ในวัตถุดิบที่มีราคาสูงที่สุดในโลก วิธีการเก็บได้มันมาก็ใช้สิ่งมีชีวิตที่เรารับประทานในปัจจุบันแพงที่สุดในบ้านเราเหมือนกันครับ
การหาเห็ดทรัฟเฟิลนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้หมูในการดมกลิ่นเพื่อหาเห็ดทรัฟเฟิลและให้เจ้าหมูนี่ขุดขึ้นมาแล้วเราต้องรีบเก็บก่อนที่เจ้าหมูจอมตะกละนั้นจะแอบกินมันเข้าไป
กลิ่นของเห็ดทรัฟเฟิลนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแถมกลิ่นของมันนั้นยังเพิ่มความอยากอาหารทำให้เราเจริญอาหารอีกด้วยครับ แต่สำหรับบางคนก็ไม่ชอบกลิ่นของมันก็มีนะครับ พี่ของผมคนนึงเค้าบอกว่ามันกลิ่นเหมือนกลิ่นน้ำมันก๊าซ
แล้วคุณประโยชน์อย่างอื่นของมันละ
เจ้าเห็ดทรัฟเฟิลนั้น นอกจากกลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ประโยชน์ที่มีก็คล้ายกับเห็ดอย่างอื่นนั่นแหละครับ
เช่น มีใยอาหารสูง โพแทสเซียมต่ำ มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่มาก จึงสามารถต้านกับเซลล์มะเร็งได้
แต่หากต้องการคุณประโยชน์ข้างต้นแล้ว การหาเห็ดทรัฟเฟิล มาทานแทนเห็ดชนิดอื่นๆ เพราะรสชาติกับกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์นี่ คงไม่สบายกระเป๋าเท่าไรนะครับ
โดยส่วนตัวของผมเองนี่ก็ยังไม่เคยรับประทานเห็ดทรัฟเฟิลแบบเป็นดอกสักครั้งนะครับ เคยแต่ใช้น้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล หรือขนมที่มีกลิ่นของทรัฟเฟิล โดยส่วนตัวนี่เอาน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลมาใช่ ค่อนข้างจะเจริญอาหารมากกว่าปกติ ถึงแม้ปกติจะเจริญอาหารอยู่แล้วก็ตามครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและติดตามครับ
โฆษณา