6 ม.ค. 2022 เวลา 08:51 • ธุรกิจ
เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้คงกำลังสับสนอยู่หรือป่าวค่ะ พี่ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
ถ้าให้พี่แบ่งปันแนวทางพี่ก็จะแนะนำแบบนี้ค่ะ
1. ต้องการหารายได้เพิ่มเพื่ออะไร ตั้งเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงลงไปเลย เช่น ต้องการซื้อบ้าน ซื้อรถ ปลดหนี้ และใส่ time frame กำหนดว่าเมื่อไหร่ เพราะจะช่วยให้น้อง ประหยัดเวลา ประหยัดเงิน ประหยัดแรง
1
2. ต้องศึกษาช่องทางของเงิน หรือรูปแบบของเงิน ในหนังสือ Rich dad Poor dad โรเบิร์ด บอกว่า รูปแบบของเงินมี 2 แบบ คือ
1.Active income คือ เราต้องเอาแรง +เวลา เพื่อที่จะได้เงิน พอตัวเราหยุดเงินหยุดมา
2.Passive income คือ เราเอาแรง+เวลาของเราเหมือนกันทำแบบ Active income แต่ ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เพื่อสร้างสินทรัพย์ พอเราสร้างเสร็จแล้วตัวเราหยุดก็ให้สินทรัพย์ทำงานแทนเรา ตัวเราหยุดเงินยังมา
เลือกว่าอยากได้ ข้อ 1 หรือ ข้อ 2 ??? เห็นด้วยไหมว่าถ้าจะเหนื่อย เพิ่มทั้งทีก็ทำให้ชีวิตดีขึ้นไปเลย
ลองศึกษาเพิ่มนะคะ ปัจจุบัน นี้มีช่องทางเยอะมากค่ะ ของเพียงเราตั้งหลักความคิดให้ถูกต้องเพราะความคิดที่ถูกเป็นเหมือนเข็มทิศนำชีวิตเราค่ะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ “หมากรุกยังต้องคิด หมากชีวิตไม่คิดได้ไง” เพราะทำจริงทำเล่นก็ใช้ชีวิตจริงทำเหมือนกันทำทั้งทีทำให้ชีวิตเปลี่ยนเลยดีกว่าไหม”
โฆษณา