6 ม.ค. 2022 เวลา 13:21 • ธุรกิจ
ปีใหม่แล้วแต่เรายังเป็นคนเก่านะ
ปีใหม่ทุกคนจะตั้งเป้าหมายใหม่ใช่ไหมครับ ผมด้วยผมก็ตั้งเป้าหมายใหม่ในปีใหม่ แต่ผมก็ตั้งคำถามว่าแล้วจะเป้าหมายที่ตั้งจะสามารถทำให้สำเร็จได้ไหม แล้วก็เกิดคำถามขึ้นมาอีกครั้งว่าเราก็ยังเป็นคนเก่านะไม่ได้เป็นคนใหม่เลย
คนเก่าจากปีที่แล้วเราไม่ได้เป็นคนใหม่ที่พึ่งถูกแกะกล่อง เราไม่ได้มีความคิดแบบใหม่ เราไม่ได้มีมุมมองแบบใหม่ เราก็ยังเป็นคนเก่าที่มาจากปีแล้ว เราไม่ได้ถอดสมองแล้วเปลี่ยนใหม่เราก็ยังเป็นคนเก่งที่มีความคิดแบบเดิม มีมุมมองแบบเดิม แค่เพียงมีเป้าหมายใหม่ที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นเป้าหมายในปีใหม่
แล้วคำถามก็ตามมาอีกครั้งว่า
แล้วเราจะเป็นคนใหม่ได้ไหมในปีใหม่ เราจะมีมุมมองแบบใหม่ได้ไหม เราจะมีความคิดแบบใหม่ได้ไหม คำตอบของตัว"ผม"ผมว่ามันเป็นไปได้นะครับ แค่เราต้องเปลี่ยนสิ่งในชีวิตที่เยอะมากเลยนะเว้ย เช่น สื่อที่เราเสพก็จะต้องเปลี่ยน ข่าวที่เราอ่านก็จะต้องเปลี่ยน ผู้คนที่เราเจอเราก็จะต้องเปลี่ยนให้ได้มากที่สุด หนังสือที่อ่านเราก็จะต้องเปลี่ยนให้ดีขึ้น กิจวัตรประจำวันก็จะต้องเปลี่ยน แล้วถ้าเราทำได้เราก็จะได้ชีวิตใหม่ในปีใหม่ที่อาจจะต้องใช้เวลา หลายเดือน
แล้วถ้าผมไม่อยากเปลี่ยนเยอะขนาดนั้นเราจะเปลี่ยนตัวเองได้ไหมในปีใหม่ คำตอบทำได้แค่เริ่มทำจากน้อยๆไปจนกลายเป็นนิจับใหม่ให้กับเราเช่น ปีใหม่อยากลดน้ำหนักก็เริ่มจาก เดินเล่นในสวนธาณะ แล้วเพิ่มเป็น เดินเร็ว แล้วค่อยเพิ่มเป็นวิ่ง ก็ได้ ทำตามวิธีตัวเองไม่ต้องเหมือนคนอื่นที่มาวันแรกแล้ววิ่ง 3 กม.แล้วหายไปเลย 55555 (ผมเอง5555)
แค่เริ่มจากเล็กๆเดียวก็กลายเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่
ในปีใหม่นี้เป้าหมายของเรามันใหญ่ก็ ย่อยเป้าหมายใหญ่ให้เป็นเป้าหมายเล็กๆแล้วทำให้ได้หมดมันก็จะกลายเป็นเป้าหมายใหญ่เมื่อนำทุกอย่างมาประกอบกัน
โฆษณา