6 ม.ค. 2022 เวลา 15:58 • การศึกษา
บทเรียนที่ได้รับในวันนี้
ความซื่อสัตย์ คือค่านิยมหลักของความสำเร็จ
ฉันแทบจะลืม #integrity คำนี้ไปนานมาก
ขอบคุณครูทั้งสองของฉันที่เป็นต้นแบบทางการลงมือทำ
และเป็นผู้ปลุกให้ฉันได้กลับมาอยู่
ในเวทีของการลงมือทำอีกรอบ
.
สะกิดให้คำนี้ผุดขึ้นมาอีกรอบ
ทำให้ฉันได้ present
กับสมัยตอนฝึกโหดกับ ILP
ชีวิตโคตรทรมานใจ
มันทั้งดีดขึ้นสูงสุด และก็ดิ่งลงเหวสุดๆ
.
สมัย ILP ก็ตีความคำนี้ทั้งการเป็นคำพูด การตรงต่อเวลา
การเป็นเนื้อแท้กับตัวเอง การไม่ซ่อน ฯลฯ
.
ในวันที่ยังตามล่าความสำเร็จจากภายนอก
และยังฝึกอินเทรกริตี้แบบฝืนใจ ก็ยังไม่เจอทางแห่งความสุข
จนวันที่ได้รู้จักสละตัวเองทำเพื่อน้องบอสอย่างแท้จริง
ถึงได้รู้ว่าแท้ที่จริงอินเทกริตี้คือความเต็มใจจากตัวเราโดยที่ไม่มีตัวเรา
.
จากวันนั้นเลยมาเป็นแม่น้องบอสเต็มตัวและหัวใจ
ยินดีเต็มใจในการดูแลเด็กคนนี้ให้เติบโตอย่างมีความสุข
.
และเดินทางมาจนถึงวันนี้
วันที่เข้าใจและเห็นความรักของแม่ป๊า
เห็นความรักของพี่น้อง ลูกหลานรอบตัว
จนรู้สึกขอบคุณจริงๆ ในความโชคดีที่พวกเรามีกันและกันแบบนี้
.
การเรียน Mastermind ทำให้โครงสร้างการเรียนที่เคยได้จากแลนมาร์ค
มีความเป็นรูปธรรมขึ้น ชัดเจนขึ้น
จับต้องได้ สร้างผลลัพธ์ได้
เข้าใจตัวเองมากขึ้น
.
ทั้งหมดทั้งมวลเกิดขึ้นได้
จากครูผู้ให้ทั้งสองคนนี้
ผู้กองเบนซ์ ครูใหญ่ และเพื่อนๆใน MM
ขอบคุณจากใจ
และขอบคุณได้อีกหลายๆครั้ง
.
ถ้าไม่มีทั้งสองท่านนี้
ฉันคงไม่ได้ลงสนามอย่างบ้าคลั่งในปี 2564
การเล่นใหญ่กับการลงสนาม
ทำให้สิ่งที่ยากกลายเป็นสิ่งง่าย
และฉันคงไม่ได้เห็นตัวเอง
ในแบบที่ไม่เคยเป็น
.
จนได้ข้อสรุปให้กับชีวิตว่า
ความสุขกับความสำเร็จ ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน
.
ฉันสามารถมีความสุขได้ตลอดเวลาที่ฉันหายใจ
ความสำเร็จเกิดขึ้นได้จากการลงมือทำด้วยใจเป็นสุข
แม้ความตั้งใจยังไม่สำเร็จ แต่ฉันก็ยังมีความสุขได้
.
ปี 2565 เป็นปีแห่ง Mission 2022
ที่จะพัฒนาและเติบโตต่อไป
ในทิศทางของการสร้างผลลัพธ์
อย่างมีความสุข
โฆษณา