7 ม.ค. 2022 เวลา 07:03 • สุขภาพ
ช่วงนี้สถานการณ์โควิดในประเทศเริ่มจะกลับมาอีกครั้ง การมีโครงการที่รองรับการให้บริการคัดแยกผู้ป่วยเพื่อรีบทำการรักษาโดยเร็วที่สุด เป็นอีกหนทางที่จะช่วยให้ตัวเลขผู้ป่วยหายไวขึ้น
การให้บริการภายใต้โครงการฯ เน้นการให้บริการแบบครบวงจร “ตรวจเร็ว แยกเร็ว รักษาเร็ว” รวมไปถึงสายด่วนจิตอาสาให้บริการรับสายเรียกเข้าจากผู้ที่ตรวจหาเชื้อโควิด 19 ด้วยตนเองและผลเป็นบวก เพื่อให้คำแนะนำทันทีและส่งรถพยาบาลรุดให้ความช่วยเหลือถึงบ้าน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1745 และ Line Official Account: ลมหายใจเดียวกันATK โดยสามารถค้นหาด้วยการพิมพ์ @ptt.covid-atk ได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีพนักงานจิตอาสา จาก ปตท. คอยให้คำแนะนำรวมถึงขั้นตอนที่ควรปฏิบัติในเบื้องต้น และจะมีรถพยาบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือถึงที่ เพื่อนำผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาแบบครบวงจรต่อไป โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
สำหรับท่านที่มีผลตรวจโควิดแบบ ATK (การตรวจโควิดด้วยตนเอง) และผลพบเชื้อ...ให้เตรียมเอกสารล่วงหน้าไว้ดังนี้ :
1. รูปถ่ายบัตรประชาชน
2. รูปถ่ายผลตรวจโควิด (ที่แสดงผลว่าพบเชื้อ)
3. เบอร์ติดต่อกลับ
พร้อมติดต่อได้ทั้ง 2 ช่องทาง :
☎️ โทร 1745 (ติดต่อได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง)
📲 หรือ ADD LINE : @ptt.covid-atk
*หมายเหตุ : ขอสงวนสิทธิ์การให้บริการแก่ผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าก่อน
ที่ผ่านมา หน่วยคัดกรองผู้ป่วยโควิด 19 ณ อาคาร EnCo Terminal หรือ Enter ถ.วิภาวดีรังสิต จนถึงปัจจุบันได้ตรวจคัดกรองประชาชนไปแล้วกว่า 65,000 คน รับผู้ป่วยเข้าดูแลรักษาในโครงการกว่า 3,900 คน และจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามพร้อมรองรับ มี Hospitel รองรับผู้ป่วยระดับสีเขียวกว่า 1,000 เตียง โรงพยาบาลสนาม “สีเหลือง” สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการในระดับหนักขึ้น 300 เตียง และ โรงพยาบาลสนาม ICU รองรับผู้ป่วยวิกฤต “สีแดง” จำนวน 120 เตียง อีกทั้งสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ที่มีภาวะโรคไตและต้องฟอกไตด้วย
อนึ่ง นับตั้งแต่ต้นปี 2563 จนถึงปัจจุบัน กลุ่ม ปตท. ได้สนับสนุนความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์โควิด 19 รวมเป็นงบประมาณกว่า 1,850 ล้านบาท (ณ ธันวาคม 2564)
โฆษณา