7 ม.ค. 2022 เวลา 09:20 • ธุรกิจ
-- อยากเป็นเจ้าของร้านอาหาร แต่โอกาสของธุรกิจหาได้จากไหน เมื่อหันไปทางไหนก็มีร้านอยู่เต็มไปหมด --
เป็นเรื่องยากเสมอกับการจะเริ่มทำธุรกิจอะไรสักอย่าง เมื่อปัญหาที่หลายคนได้ทำไปหมดแล้ว ซึ่งไอเดียธุรกิจต่าง ๆ นั้นสามารถเกิดขึ้นได้จากการหาประสบการณ์การใช้ชีวิตของมนุษย์เราใกล้ ๆ ตัว ไม่ได้หาจากที่ไหนไกลมากมายเลย เพียงแต่ต้องรู้จักสังเกตว่า สิ่งที่เราพบเจอพบเห็นนั้น กำลังจะสร้างความรู้สึกอะไรกับเราได้บ้าง
- ทำเราหงุดหงิดใจไหม
- ทำให้เราใช้ชีวิตลำบากไหม
- ทำให้เรามีความสุขไหม
- ทำให้เราตื่นเต้น อยากลองสัมผัสไหม
และนั่นเป็นแนวคิดที่ว่าสามารถนำไปต่อยอดโอกาสการทำร้านอาหารหรือธุรกิจอื่น ๆ ได้ง่ายที่สุด
ซึ่งถ้าเราเจอเรื่องหงุดหงิดใจ ก็คิดร้านอาหารที่ทำมาเพื่อแก้ความหงุดหงิดนั้น ถ้าเราใช้ชีวิตลำบากมาก ก็เพียงคิดร้านอาหารที่สามารถมอบความสบายให้มากขึ้น ถ้าเรากำลังมีความสุข ก็สามารถคิดร้านอาหารที่สามารถส่งต่อความสุขนั้นไปยังคนอื่น หรือเชิญชวนคนอื่นให้มีความสุขตาม หรือถ้าเราตื่นเต้น สนุกสนาน ก็สามารถคิดร้านอาหารที่ช่วยขยายความตื่นเต้นให้กว้างขึ้น เพื่อให้คนอื่นตื่นเต้นและสนุกตามไปด้วย
ถ้าทำได้แล้วนั้น เราก็สามารถต่อยอดไปสู่ความแตกต่างในการเข้าจัดการที่จะสามารถสร้างคุณค่ามากพอจนลูกค้ายอมเสียเงินมาทานอาหารร้านของเรา จากนั้นเราก็ต้องรักษาสิ่งเหล่านี้ให้ดีและนานที่สุด พร้อมทั้งพัฒนาไปให้มากขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมทั้งนำเสมอสิ่งใหม่ออกมาอย่างเสมอ ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง แป้กบ้าง ไม่เป็นไร เพราะการมีสิ่งใหม่สามารถกระตุ้นให้ลูกค้าและร้านอาหารของเราได้
สุดท้ายแล้วไอเดียที่ดีที่สุด คือ สิ่งที่ไม่มีใครมองเห็น ไม่มีใครทำในตลาด และเราสามารถมองเห็นโอกาสนั้นเป็นคนแรก หรืออาจจะมีคนมองเห็นมากมายยาวนานแล้ว แต่ถ้ายังไม่มีคนทำ มันก็ยังคงเป้นไอเดียใหม่อยู่ดี
.
#torpenguin #ต่อเพนกวิน #ลูกค้า #การตลาด #ความรู้ร้านอาหาร #ร้านอาหาร #ธุรกิจ #การทำธุรกิจ
.
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา