7 ม.ค. 2022 เวลา 10:04 • ครอบครัว & เด็ก

มาตรฐานการซ่อม Furby ของ ร้าน บ้านของเล่น ปากซอยลาดพร้าว 61

วันนี้จะมาให้ดู มาตรฐานการซ่อม Furby ของ ร้าน บ้านของเล่น ปากซอยลาดพร้าว 61
มาตรฐานการซ่อม Furby
มาตรฐานการซ่อม Furby เป็นตัวอย่าง ที่ได้รวบรวมข้อมูล ​มาให้ดูกัน แต่ผมไม่ได้แนะนำให้ ลองแกะซ่อมเองนะครับ ส่วนใหญ่ ถ้าลองซ่อมเอง หรือ ให้ช่างที่ไม่มีความชำนาญในการซ่อม ระบบเซ็นเซอร์ต่างๆของ Furby จะเสียหาย และ ใช้ต่อไปไม่นาน Furby ก็จะผิดปกติ ไม่กระตือรือล้น หลับบ่อย และทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ คราวนี้จะแย่เลยครับ
ร้าน บ้านของเล่น ปากซอยลาดพร้าว 61
ถ้าต้องการซ่อม Furby สามารถส่งซ่อมที่ ร้าน บ้านของเล่น ปากซอยลาดพร้าว 61, Line ID: banlove61 หรือ ส่งมาทางพัสดุไปรษณีย์ ได้ที่
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร
เลขที่ 2247 ซอยลาดพร้าว 61 ถนนลาดพร้าว แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310 โทร. 0991809888
การซ่อมตุ๊กตา Furby ต้องใช้เครื่องมือมาตรฐานในการซ่อม
การส่งซ่อม Furby ที่ ร้าน บ้านของเล่น ปากซอยลาดพร้าว 61 จะได้รับการซ่อม อย่างมีคุณภาพสูงกว่ามาตรฐาน ตุ๊กตา Furby จะไม่เสียหายเพิ่มมากขึ้นครับ การแกะซ่อมเอง หรือ ซ่อมกับร้าน ที่ช่างไม่ได้มีความชำนาญ จะทำให้ Furby เสียหายมากขึ้นไปอีก เพราะวงจรอิเล็กทรอนิกส์ และ อุปกรณ์ประกอบส่วนต่างๆ ออกแบบมาอย่างละเอียด ในตัวตุ๊กตา Furby เป็นระบบคอมพิวเตอร์ มีเซ็นเซอร์ หลายจุดและ ไอซี ประมวลผล ที่ละเอียดอ่อน ถ้ามีการแกะเครื่องออกมาซ่อมไม่ดี เซ็นเซอร์ที่ละเอียด ในจุดต่างๆ จะพังเสียหายมากจนใช้งานไม่ได้ครับ
Furby รับรู้อะไรได้บ้าง?
ปุ่มเซ็นเซอร์ต่างๆของ ตุ๊กตา Furby มีดังนี้
1. ปุ่มรีเฟรช เครื่อง หรือ ใช้รีเซ็ต Ferby เอาไว้ใช้เวลา Furby แฮ็งค์ ทำงานได้ไม่ตามปกติ หรือ ใส่ถ่านแล้วยังคงดับอยู่ ให้กดปุ่ม สีส้ม นี้ค้างไว้ 3-4 วินาทีแล้วปล่อย หน่วยความจำในเครื่องจะถูกล้างออก และ ถูกใส่โปรแกรมเข้าไปใหม่ ทำงานเป็นการตั้งค่า ที่มาจากโรงงาน ถ้ารีเฟรชเครื่องแล้ว เครื่องกลับมาทำงานตามปกติ ก็ไม่ต้องส่งมาซ่อมครับ
ปุ่มเล็กๆ สีส้ม ด้านซ้าย เป็นปุ่มรีเฟรช ใช้คลิปหนีบกระดาษ กดค้างไว้ เพื่อ รีเซ็ต Furby ได้
2. การดึงหางของ Furby ตัว Furby จะรับรู้ว่าถูกดึงหาง เวลาเราดึง จะรู้สึกมีเสียงกึกๆ เพราะเวลาเราดึงหาง จะไปกระตุกให้กดสวิตช์ด้านใน สายสีขาว จะดึง กระเดื่องสีชมพูอ่อน ไปกด ปุ่มกลมสีเงิน บนแผ่นวงจรเล็กๆสีเขียว ทำให้ Furby รับรู้ได้ว่า โดนกระตุกหาง
สวิตช์ที่ถูกกด เวลาดึงหาง คือ ปุ่มกลมสีเงิน บน แผงวงจรสีเขียว
3. การบีบท้อง Furby จะรับรู้ได้ว่า เราบีบท้อง ฟองน้ำด้านในท้อง จะมีสายเซ็นเซอร์สัญญาน ซ่อนอยู่ภายใน
ฟองน้ำด้านในท้อง มีสายสัญญาณเซ็นเซอร์ สีแดงอยู่ภายใน
4. การรับรู้จากเสียงภายนอก ในตัว Furby จะมีไมโครโฟน ติดอยู่ด้านหน้า และ สามารถรับรู้เสียง ได้ตลอดเวลา เช่น เวลาเราเปิดเพลงให้ Furby ฟัง ตุ๊กตา Furby จะเต้นตามจังหวะเพลงได้
ไมโครโฟน สีม่วง ที่ซ่อนอยู่ในตัว Furby
Furby ถูกออกแบบมา ไม่ให้ถอดซ่อมเองได้เลยครับ เพราะการประกอบเครื่อง ยึดติดเครื่องด้วยความแน่นหนา อุปกรณ์ภายในบรรจุไว้ในตัว Furby อย่างแน่น ผู้ใช้งานหลายคนไม่ทราบ คิดว่ามีแค่เสียงก็ใช้งานได้ แต่หารู้ไม่ว่าในการนำเครื่องมาซ่อมกับ ร้านที่ไม่ได้มีความชำนาญ หรือ แกะซ่อมเอง จะทำให้ Furby ของท่านตอบสนอง กับเซ็นเซอร์ต่างๆได้ ไม่ 100% เหมือนเดิมแล้วครับ และอาจทำให้ ต่อไป Furby จะทำงานช้าลง เซื่องซึม หลับบ่อย คราวนี้คืออาการหนักแล้วครับ
Furby เครื่องนี้ เสีย 2 จุดนะครับ การไม่มีเสียง เกี่ยวข้องกับ ลำโพง และ ภาคขยายเสียง ส่วนอาการไม่ขยับปาก เกี่ยวข้องกับเรื่องของ แผงวงจรควบคุมมอเตอร์ และ ตัวมอเตอร์ เมื่อแกะ ชุดมอเตอร์ ดูจะเห็น LED และ Photo Transistor บนแผงวงจรเล็กๆ ใส่อยู่ในช่อง
หลังจากเปิดฝาครอบมอเตอร์ออก จะเห็นจาน เป็นรูๆ เป็นจานหมุน เพื่อตัดแสงจาก LED ที่เกี่ยวข้องกับ การขยับต่างๆ เช่น กระดิกหู กระพริบตา ขยับปาก เต้นเคลื่อนไหว
ที่ตัว Furby ใช้มอเตอร์ตัวเดียว ในการเคลื่อนไหวจุดต่างๆทุกจุด จึงมีความสําคัญมาก ถ้ามอเตอร์ไม่มีแรง ก็จะขยับสิ่งต่างๆที่กล่าวมา ไม่ได้เลยครับ
ในการซ่อม Furby ต้องถอด มอเตอร์ ออกมาซ่อม หรือ ไล่วัดจุดเสีย ที่แผงวงจรควบคุม การถอดออกมา ต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะอุปกรณ์ส่วนต่างๆ อาจกระเด้งหลุดออกไป ใส่กลับไปไม่ลงล๊อกแล้วครับ ถอดออกมาถึงขั้นนี้ ต้องประกอบกลับให้ถูกต้องทุกชิ้นนะครับ ต้องลงล๊อกสนิทหมดทุกส่วน ช่างที่ไม่ชำนาญ หรือ ลูกค้าแกะซ่อมเองแล้วประกอบกลับไม่ได้ หรือ ประกอบกลับไม่สมบูรณ์ ทำให้ตัว Furby มีประสิทธิภาพการใช้งาน ลดลงอย่างมาก อาจมีอาการเสียเพิ่มเติมขึ้นได้ หลับบ่อย หรือ ใช้ไปไม่นาน ดับไปเอง
ผมเจอปัญหาของ ตุ๊กตา Furby ที่ไม่สามารถซ่อมได้ส่วนใหญ่ เกิดจากช่างที่ไม่มีความชำนาญในการซ่อม ถอดชุดมอเตอร์ออกมาซ่อม จนเกิดความเสียหาย เพิ่มขึ้น และ ผมจะไม่สามารถซ่อมให้กลับมาใช้งานอย่างเดิมได้อีก เพราะ Furby ไม่ได้มีอะไหล่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ตัวเล็กๆ ขาย หากในวงจรเสียหายเครื่องทำงานผิดปกติ ก็จะไม่สามารถซ่อมได้ ต้องทิ้งตุ๊กตา Furby ไปอย่างน่าเสียดาย
หลังจาก ตรวจซ่อมภาคควบคุม การเคลื่อนไหวเสร็จ ก็ทำการตรวจเช็ค ภาคขยายเสียง ส่วนใหญ่ลำโพงจะขาด จึงทำการเปลี่ยนลำโพงใหม่ ถ้าทดสอบแล้ว มีเสียงดังตามปกติ เป็นอันซ่อมสำเร็จเรียบร้อยแล้วครับ
คำแปลภาษา FURBISH ของ Furby
โปรดอย่าลืมว่า! การนำ Furby ไปซ่อมกับร้าน ที่ไม่มีความชำนาญในการซ่อม จะทำให้ ระบบเซ็นเซอร์ ของ ตุ๊กตาเฟอร์บี้ ใช้งานได้ไม่สมบูรณ์ และ อาจทำให้มอเตอร์เสียหาย เกิดอาการไม่มีแรง และ เฟอร์บี้ หลับบ่อย จนไม่สามารถซ่อมได้อีกต่อไป
ตุ๊กตา Furby ที่ส่งซ่อม อาการไม่มีเสียง แต่กระดุกกระดิกได้ ซ่อมเสร็จภายใน 30 นาที รอรับได้ครับ
สนใจส่ง ซ่อมด่วน! Furby อาการไม่มีเสียง แต่กระดุกกระดิกได้ ซ่อมเสร็จภายใน 30 นาที รอรับได้ โปรดติดต่อ
คุณ อนิรุทธ โทร. 0991809888, Line ID: banlove61
หรือ ส่งซ่อมทางพัสดุไปรษณีย์ได้ที่
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร เลขที่ 2247 ซอยลาดพร้าว 61 ถนนลาดพร้าว แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310 โทร. 0991809888
ตัวอย่าง ส่วนหนึ่งของผลงาน ซ่อม Furby ของ ร้าน บ้านของเล่น ปากซอยลาดพร้าว 61 ครับ
โฆษณา