7 ม.ค. 2022 เวลา 10:08 • ความคิดเห็น
วันนี้ดีที่สุด
เมื่อบ่ายโมงที่ผ่านมา มี เมล์จากพี่ลักษณ์ ขึ้นมาเตือน
“Class เริ่มแล้วนะคะ” แปลกจัง ฉันได้ยินเสียงสดใส ของพี่ลักษณ์มาในข้อความที่ส่งผ่าน Facebook Messanger
1
ฉันเอง เด็กอ้วน หน้ากลม เหมือนคนอมบ๊วย… ยังไม่พอ ความกล้าหาญ ในการสร้างความแตกต่าง ผ่านแว่นแปดเหลี่ยม ซึ่งฉันยอมรับฉายาฟักทอง ขึ้นมาแปะที่หัว อย่างภูมิใจ
1
ที่ร่ายยาว เพราะจะบอกว่า ส่วนสูงที่พอจะประกวดนางงามได้ ก็ถูกกกลบลบด้วยส่วนสวย ที่เกินจะบรรยาย ดังนั้น การเขียนจึงพอจะเป็นเรื่องที่ใช้หาความบันเทิง และบางครั้งได้มาซึ่งรางวัลเกียรติยศ ที่เรียกว่า รางวัลเขียนเรียงความดีเด่น แบบไล่ระดับ ตั้งแต่ฝาโรงเรียน จนถึงระดับจังหวัด
1
เงินมีวันหมด แต่ศักดิศรีนั้นมิใช่ เป็นตำกล่าวยายพูดใส่หัวเนืองๆ และดูเหมือนว่า รางวัลเรียงความดีเด่น ระดับโรงเรียน นำพาความพอใจ ให้ยาย มิใช่น้อย ส่วนน้องคนเล็กน่ะเหรอ เค้ามีทั้งเรียนดี กีฬาเด่น มารยาทดี ครบทุกอันกันเลย
แล้วยังไงต่อ..
ก็ด้วยความดี ที่มีอยู่อันเดียวนี่แหละ ที่อยากจะเรียกความทรงจำ กลับมาอีกครั้ง เชื่อไหม สิ่งที่เราเก่ง ก็กลายเป็นสิ่งที่เรากลัว แอบเอาความสำเร็จสมัยก่อน มาสร้างมาตรฐานฟาดตัวเอง ไม่ให้เริ่มต้นเขียนอะไรสักที
1
ยิ่งไปกว่านั้น ช่วงโควิด เห็นเพื่อนๆย้อนรอยความทรงจำของตัวเอง เอาเป็นว่า ต่อมรู้งี้อักเสบ คือ รู้งี้เขียนซะก็ดี เวลาว่างๆ เหงาๆ อย่างวันนี้ จะได้มีอะไรมาอ่านย้อมใจ
วันนี้ล่ะ (เว้ย) ที่จะลงมือ ถ้าไม่เริ่ม ก็ไม่รู้ เรื่องที่จะเขียน คงเป็นเรื่องที่ สมัยก่อนเห็นว่า ไม่เข้าท่า แต่พอถึงสมัยนี้ เสียดายจัง ทุกอย่างมีประโยชน์ และยังทันสมัย
1
เพื่อนๆที่อยากจะเริ่มต้นอะไรสักอย่าง ลองจัดไปสักอันค่ะ ใครที่เริ่มอะไรใหม่ๆ เขียนแบ่งปันกันมาค่ะ จะตามไปไลน์ไปอ่าน
1
สุดท้าย ดีใจที่เป็นลูกแม่ และเป็นหลานยายพูน
1
โฆษณา