7 ม.ค. 2022 เวลา 10:52 • ท่องเที่ยว
มีโอกาสได้ทำ...สิ่งที่อยากทำ
มีโอกาสได้ "เลือก"
อย่างที่ใจอยากเลือก
แปลว่าเรา...โชคดีที่สุดแล้ว
.
อะไรก็ตาม...
ที่เราเป็นคน "เลือก"เอง
.
สิ่งที่ อยาก ทำ...
ทางที่ อยาก ไป...
คนที่ อยาก รัก
.
เลือกแล้ว...ที่จะเดินทาง เพื่อทบทวนเรียนรู้ กับโลกใบนี้
ก็ต้องรับผิดชอบให้ดีที่สุด
ตั้งใจให้มากที่สุด...ดูแลหัวใจตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ว่าสถานการณ์ จะเป็นแบบไหน ก้อดีทั้งหมด แหละ
.
เพราะโอกาส...ไม่ได้มาบ่อยๆ
และ ... ชีวิต....
อาจไม่โยนทางเลือกดีๆมาให้เราอีก
.
ทำให้ดีที่สุด...เท่าที่จะทำได้เถอะ
ทำให้ดีที่สุด...ในวันที่เรายังยิ้มให้กันได้
ทำให้ดีที่สุด...ในวันที่เรามีโอกาสได้พบกัน
ไม่ว่าคุณจะเป็นมะนุดหรือสัตว์ ก้อตาม
.
เช้านี้ ที่เขื่อนกระเสียว
บทความดีๆจาก : ความรักดอทคอม
#เเอดมินเเนน#
การเดินทาง ทำให้เรียนรู้ จริงๆ นะ คุณจะได้พบอะไรที่แปลกใหม่ .แบบที่คุณ ไม่เคยเห็น สุนัขที่กลัวทุกอย่าง แม้แต่ การดูแล ให้อาหารของเรา มันก้อยังกลัว มองออกว่าขาดความไว้ใจ จากสังคม เหตุเพราะอาจเคยถูกทำร้าย ทารุณกรรมอย่างหนักหน่วงมาก่อน ร่างกาย ดู อ่อนแอ บอบช้ำ คำถามคือ เราทำอะไรได้บ้าง นึกถึง คำสอน ชองพระรูปนึง ที่เคยอ่านผ่านตา ต้องขอโทษที่ไม่สามารถจำชื่อท่านได้ ท่านบอกว่า ถ้าเราพบเหตุการณ์แบบนี้ ให้คิดว่า ส่วนนึงเป็น กรรมของเค้า เราช่วยอะไรได้ ให้ช่วยเท่าที่ทำได้ ใช่ เราให้อาหาร ปะทังชีวิตเค้า มีขนม ที่เป็น ของขวัญ พิเศษ ให้เค้าได้ลิ้มลองบ้าง ซึ่งก้อไม่แพงเลย ตั้งใจซื้อมาติดไว้ ที่นี่เพื่อ ให้เค้าได้ มีความพิเศษ ในชีวิตบ้าง สายตา เค้ารับรู้ได้นะ ว่าเรา หวังดี เค้าจะแอบมาอยู่ ในรัศมี วงรอบๆ ตัวเรา พอเราเดิน ก้อเดินตามห่างๆ ขอบคุณนะ ที่สอน
ให้เราได้ สังเกตชีวิต ของสิ่งมีชีวิตรอบๆ ตัว
1
เมื่อต้อง อยู่ร่วมกัน ต้องทำยังงัย
ปกติ เป็นคนกลัวจิ้งจก ตุ๊กแกมาก มาวันนี้ เธออยู่ กับชั้น มากเกินกว่าที่ชั้นจะกลัว เพราะไม่สามารถ ที่จะหลบไปไหนได้เลย 555 ขำตัวเอง เหมือนกัน วันที่คิด ว่าตัวเอง หนี สิ่งที่ไม่ชอบได้ ก้อหนีไปเลื่อยๆ แต่วันนึงก้อมาเข้าใจ ว่าทุกอย่างมันเป็นวัฏจักรของธรรมชาติ ที่เราต้องใช้ชีวิตร่วมกัน
ขอบคุณทุกการเดินทาง
ยอมรับเลย ว่า กลัว มาก กลัวมาตั้งแต่เด็ก และก้อเข้าใจว่า เป็นเจ้ากรรมนายเวร ของเรา เพราะ อะไร รู้มั้ยคะ???
เพราะตอนเป็นเด็ก ย่า ให้กิน จิ้งจก เป็นยารักษาโรค ตาลขโมย และ ดิชั้น เป็นคน สังหารเอง ทุกวัน วันละ 7-8 ตัว เพื่อเอามาย่าง (สมัยก่อนจิ้งจกจะตัวใหญ่กว่า นี้นะ) เป็นอาหารมื้อเย็น เพราะตอนเด็ก ตัวเล็กและผอม ยอมรับนะว่าคนโบราณเค้าสรรหา และ มีวิธี รักษาโรคจาก การใช้ ธรรมชาติบำบัด ซึ่ง พอโตมา ก้อ ได้รับรู้ ว่า บางเรื่องก้อ จริง แต่บางเรื่อง ก้อ ถูก หรอก
คุณ รู้มั้ยคะ ว่า ความกลัว กำจัดได้อย่างไร วิธีของ รัตน์ คือ แผ่เมตตาให้นาง เพราะมีความเชื่อว่าเราเคยทำร้ายเค้า ในแบบที่ไม่ได้เจตนา จริงๆ มีปรากฏการณ์ เกิดขึ้นมากมาย กว่าจะ เข้าใจทาง ธรรม 555 ทำใจ ยอมรับ เพราะ รักที่จะเดินทาง ก็ ไม่มีทาง หลีกเลี่ยง สัตว์ที่อยู่ กับธรรมชาติ เหล่านี้แน่นอน
เดินหน้าต่อไปคะลุย
โฆษณา