7 ม.ค. 2022 เวลา 16:43 • ความคิดเห็น
เขื้อโรค จะชนะเราได้หรือ.....อ่านเถอะ จะได้ลุกขึ้นสู้...
โอไมครอน ..ไม่รุนแรง แต่แพร่เร็ว แล้วน่ากลัวไหม...ที่แน่ๆความรู้นี้ไม่ได้ลดความตื่นตระหนกของคนไทยเลย จริงๆข่าว สื่อต่างๆ ตอกย้ำ ทำให้ตื่นตระหนกมากขึ้น ..หรือไม่ ความเครียดแหละตัวดี.. ระวังตัวเรานี่แหละ
ตื่นตระหนักรู้ได้ แต่ อย่าตื่นตระหนกกลัว...
จนมีผลต่อสุขภาพ...ภูมิลดได้ ร่างกายเราอัศจรรย์ หากเราทำความรู้จักดีๆ เข้าใจ และดูมันให้ถูกที่ถูกทาง เรามีอาวุูธ สุดล้ำ ไว้ขย้ำ เจ้าสารพัดโรค
นั่นคือ คือภูมิคุ้มกัน ที่ร่างกายสร้างขึ้น คอยสู้กับเจ้าเชื้อโรค และเจ้าไวรัสร้ายได้ ...อาวุธนี้ คือเกราะป้องกัน ได้ดีกว่า วัคซีน หรือยาใดๆ เสียอีก ...
หลุยส์ ปาสเตอร์ Loius Pasteur นักวิทยาศาสตร์ชาวฝรั่งเศสคนดัง ใครไม่รู้จักบ้าง .. ก่อนสิ้นลม.ลดความมั่นใจที่ยืนหยัดว่่า ทฤษฎี เราป่วยเพราะเชื้อ โรค เราจึงต้องเอาชนะเจ้าเชื้อโรค ด้วยยา ด้วยวัคซีน คือถูกต้องที่สุด เป็นทางเดียว
แต่ก็ต้องเปลี่ยนใจและยอมรับทฎษฎี ของ อังตวน บิวแขมป์ ( Atoine Beuachamp) นักชีววิทยา ที่คิดตรงข้ามกับเขา หลังล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก และเป็นอัมพาตอยู่หลายปี จนเสียชีวิต อายุ 72 ปี
ตรงข้ามอย่างสิ้นเชิงกับความรู้และความเชื่อของ อังตวน บิวแชมป์ ที่บอกว่าเชื้อโรคมีอยู่ทั่วไป แม้ในร่างกายเรา แต่เราเอาชนะมันได้ ด้วยภูมิคุ้มกันอันแข็งแกร่งของเรา หากเรา กินอาหารถูกต้องเหมาะสม ออกกำลังกายพอเหมาะ
นอนหลับพอดี ...อังตอน ใช้ชีวิตตามสิ่งที่รู้และเขื่อ เขาเสียชีวิตด้วยวัยชรา อายุ 93 ปี
เราจะเชื่อทฎษฎีไหน เลือกเอา..หันมาดูแลตัวเองมากขึ้นดีกว่าไหม..
ยกการ์ดจนแขนมีกล้ามกันล่ะ ยกต่อไปค่า แต่ยืดเส้นสายบ้างนะ เส้นจะติดเอา
ฝากวีดีโอเพลง มาคลายเส้นตึงๆที่หัว ด้วยความห่วงและคิดถึงค่าา
" ทุกวันได้ไหม "
ของคุณหนุ่ม กะลา feat.กับพี่เบิร์ด เพลงใหม่แกะกล่อง แน่นอนไม่เหมือนต้นฉบับ ต้องขอภัยนะคะ ฟังความหมายละกัน หวานมาก
พระเอกมิวสิกวีดีโอ คือต้าวข้าว (พอง. ..อันนี้แซวหลาน ว่ากลมๆพองๆ )
นางเอกคือยายต้าวข้าวนี่แหละ อวดหลานอีกแล้ว บล๊อกนี้น่าปลอดภัย จริงๆคิดหนักว่าจะลงดีไหม แค่อยากฝากๆ พี่ ป้าน้า อา ลุง ที่ติดตามกันมาและรู้ว่ามัมหายไปเลี้ยงหลาน และคิดว่าคงไม่มีใครมากดดูกี่คนหรอก เลยกล้าลง..
ฝันดีค่ะ ขอบคุณที่แวะอ่านและชมวีดีโอ ใครเห็นพรุ่งนี้ ก็ขอให้แวะมาชมมาฟังนะ
ขออภัยเนื้อหาโปรยยาว และไม่เข้ากับเพลงเท่าไหร่ ....แต่ คิดถึงจริงๆ
มัมน้อย (ยายน้องข้าว)
7 มกราคม 2565

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา